บาร์เซโลน่า จับ เคราร์ด ปิเก้ เซ็นยาว 5 ปีรวด

 

ภาพข่าว AFP

 

บาร์ซ่า ยังคงมีข่าวดีออกมาให้แฟน ๆ ได้ชื่นมื่นกันอย่างต่อเนื่องหลังจับ เคราร์ด ปิเก้ เซนเตอร์แบ็คตัวเก่งต่อสัญญายาวออกไปอีก 5 ปีด้วยกัน ตามรายงานของ โกล ดอท คอม เมื่อ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา


หลังจากที่ บาร์ซ่า ได้ทำการประกาศแต่งตั้ง หลุยส์ เอ็นริเก้ ขึ้นเป็นกุนซือคนใหม่ และจับ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงอัจฉริยะต่อสัญญาเพิ่มออกไปอีก เพื่อสยบข่าวลือการย้ายทีม ล่าสุดยอดทีมแห่งแคว้นกาตาลันก็ได้ประกาศว่าพวกเขาได้ทำการต่อสัญญาใหม่กับ เคราร์ด ปิเก้ เซนเตอร์แบ็คตัวเก่งเรียบร้อยแล้ว


เดิมทีสัญญาของ เคราร์ด ปิเก้ กำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ซึ่งเมื่อทีมทำการแต่งตั้ง หลุยส์ เอ็นริเก้ ขึ้นเป็นนายใหญ่คนใหม่แห่งถิ่มคัมป์ นู ก็ได้จัดการขยายสัญญาของ เคราร์ด ปิเก้ ออกไปอีก 5 ปีทันที ซึ่งทาง กองหลังวัย 27 ปี ก็พอใจทีเดียวกับการได้สัญญาใหม่ ในครั้งนี้


เคราร์ด ปิเก้ ถือว่าเป็นลูกหม้อของลามาเซียอย่างแท้จริง ก่อนที่จะถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ดึงตัวไปร่วมทีมแต่ว่าเขากลับไม่สามารถเบียดขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้จึงถูกปล่อยออกมาให้ เรอัล ซาราโกซ่า ยืมตัวใช้งานเมื่อปี 2007 ก่อนที่สุดท้ายแล้ว จะเป็นทางด้าน บาร์ซ่า ที่ดึงตัว ปิเก้ กลับไปร่วมทีมอีกครั้งเมื่อปี 2008


ทั้งนี้ เคราร์ด ปิเก้ ลงสนามรับใช้ทีม อาซูลกราน่า มาแล้วกว่า 266 นัด และกวาดแชมป์มาแล้วมากมายทั้ง โกปา เดล เรย์, ลาลีกา และแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีก 2 สมัย ด้วยกัน 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บาร์เซโลน่า จับ เคราร์ด ปิเก้ เซ็นยาว 5 ปีรวด โพสต์เมื่อ 21 พฤษภาคม 2557 เวลา 15:31:02 2,857 อ่าน
TOP