เชราร์ อุลลิเยร์ ยก คาริม เบนเซม่า ขึ้นชั้นหอกท็อปคลาส

 

ภาพข่าว AFP

 

"เฮียโปน" เชราร์ อุลลิเยร์ อดีตบิ๊กบอส ลิเวอร์พูล ได้ออกมากล่าวยกย่อง คาริม เบนเซม่า ที่ในตอนนี้กำลังโชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างเปรี้ยงปร้างใน ศึกฟุตบอลโลก 2014 ว่าเป็นกองหน้าที่มีพัฒนาการยอดเยี่ยม และในตอนนี้สามารถไต่ระดับขึ้นไปเป็นหัวหอกระดับโลกได้แล้ว จากรายงานของ โกล ดอท คอม เมื่อ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา


คาริม เบนเซม่า ถือว่าแจ้งเกิดใน เวทีฟุตบอลโลก 2014 ได้อย่างเต็มตัวเมื่อตะบันให้ทัพ ตราไก่ ไปแล้ว 3 ลูกด้วยกันจากการลงแข่งขัน 2 นัดแรก ซึ่งด้วยผลงานในระดับนี้ส่งให้ทาง เชราร์ อุลลิเยร์ ถึงกับต้องออกมาสรรเสริญ กองหน้าวัย 26 ปี รายนี้ว่า ฝีเท้าอยู่ในขั้นใกล้เคียง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ เลยทีเดียว


เชราร์ อุลลิเยร์ กล่าวว่า "แน่นอนว่า คาริม เป็นตัวผลิตสกอร์ชั้นเลิศไปแล้วในตอนนี้ ซึ่งการที่เขามีเพื่อนร่วมทีมที่ดีนั่นมันก็ทำให้เขามีการพัฒนาที่เร็วขึ้นตามไปด้วยอย่างเห็นได้ชัด"


"อีกอย่างเขาไม่ใช่แค่ตัวทำประตูเท่านั้น แต่เขายังมีวิสัยทัศน์ในการผ่านบอลที่ยอดเยี่ยมอีกเดียว เช่นเดียวกับหัวจิตหัวใจที่แข็งแกร่งของเขามันเลยทำให้เขาสามารถก้าวข้ามผ่านปัญหาต่าง ๆ ไปได้ ซึ่งอีกสิ่งหนึ่งที่ผมชอบในตัวเขานั่นก็คือเขามักจะทราบดีเสมอว่าตัวเขาเองมีหน้าที่ต้องทำอะไร" 


"นอกจากนั้นผมยังมองว่า คาริม เองเป็นผู้เล่นที่เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว และนั่นคือต้นกำเนิดของการเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเรียนรู้ และปรับตัวได้เร็วพัฒนาการของคุณจะไม่มีทางหยุดไปได้ง่าย ๆ ซึ่งแน่นอนว่าในตอนนี้ คาริม ก้าวขึ้นไปอยู่ในผู้เล่นระดับแนวหน้าของโลกแล้ว"


"เฉกเช่นเดียวกับผู้เล่นอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ลิโอเนล เมสซี่, โรบิน ฟาน เพอร์ซี, อาร์เยน ร็อบเบน หรือว่า หลุยส์ ซัวเรซ แต่สิ่งหนึ่งที่ คาริม เบนเซม่า ได้เปรียบก็คือเรื่องอายุที่ยังน้อยกว่าอีกหลาย ๆ คน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นความดีความชอบในการเค้นฟอร์มของ คาริม ผมก็ต้องขอยกให้ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ที่สามารถรีดเอาฟอร์มเก่งของเขาออกมาได้" ขรัวเฒ่าวัย 66 ปี ร่ายยาว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชราร์ อุลลิเยร์ ยก คาริม เบนเซม่า ขึ้นชั้นหอกท็อปคลาส โพสต์เมื่อ 24 มิถุนายน 2557 เวลา 16:04:18 3,644 อ่าน
TOP