บราซิล 1-7 เยอรมนี : แมตช์คลาสสิก ทำลายสถิติฟุตบอลโลกกระจาย


ภาพ AFP


ศึก ฟุตบอลโลก 2014 รอบรองชนะเลิศ คู่แรกเมื่อคืนวันอังคารที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา กลายเป็นประเด็นที่ไม่ได้แค่ ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ แต่เป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ เวิลด์ ไปเลยด้วยซ้ำ เมื่อ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี จัดการถล่ม "เจ้าภาพ" บราซิล ไปแบบเละเทะไม่เหลือซาก 7-1 เป็นผลการแข่งขันที่ไม่มีใครกล้าคิดมาก่อนว่าจะออกมาแบบนี้


แน่นอนว่าเกมนี้จะกลายเป็นแมตช์แห่งความทรงจำในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลโลก ที่ถูกพูดถึงไปอีกนานหลายปี โดยเฉพาะในแง่ของสถิติต่างๆ ที่หลังจบเกมนี้ ต้องมีการจดบันทึกกันใหม่กันหลายรายการ

 


ฟุตบอลโลก 2014 รอบรองชนะเลิศ : บราซิล 1-7 เยอรมนี ทำลายสถิติถล่มทลาย


- ผลการแข่งขัน 7-1 เป็นการชนะด้วยผลต่างมากที่สุดของฟุตบอลโลก รอบรองชนะเลิศ โดยก่อนหน้านี้มีการยิงกันมากที่สุดในรอบตัดเชือกคือเกมในปี 1930 ทั้ง 2 คู่ อาร์เจนตินา 6-1 สหรัฐอเมริกา และ อุรุกวัย 6-1 ยูโกสลาเวีย และอีกครั้งในปี 1954 เยอรมันตะวันตก 6-1 ออสเตรีย


- ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ทำให้ บราซิลทำสถิติแพ้คู่แข่งด้วยผลต่างประตูมากที่สุดอีกครั้ง หลังจากเคยโดน อุรุกวัย ถล่ม 0-6 ในเกม โกปา อเมริกา เมื่อปี 1920


- เกมนี้เป็น การแพ้ในบ้านในการแข่งขันอย่างเป็นทางการหนแรกของบราซิล นับตั้งแต่ปี 1975 โดยครั้งนั้น บราซิล โดน เปรู สอยไป 1-3 เกมรอบรองชนะเลิศ โกปา อเมริกา 


- เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ บราซิล โดนยิงถึง 7 ประตูใน ฟุตบอลโลก ที่จริงก่อนหน้านี้มีหนเดียวที่ทีม "แซมบ้า" โดนยิงจนพรุนขนาดนี้คือในนัดที่แพ้ ยูโกสลาเวีย 4-8 ในปี 1934 ซึ่งเป็นเกมอุ่นเครื่อง


- มิโรสลาฟ โคลเซ่ กลายเป็นนักเตะประวัติศาสตร์ ยิงประตูได้มากที่สุดในฟุตบอลโลก ด้วยผลงาน 16 ประตู แซงหน้าสถิติของ โรนัลโด้


- โคลเซ่ ยังเป็นผู้เล่น คนแรกที่ได้ลงเล่นในเกมรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก ถึง 4 หน อีกด้วย


- นอกจากนี้ โคลเซ่ ยังทำสถิติลงเล่นและช่วยให้ทีม ชนะได้ถึง 16 เกมในฟุตบอลโลก มากที่สุดเท่ากับ คาฟู อดีตแบ็กกัปตันทีมชาติบราซิล


- ส่วน โธมัส มุลเลอร์ ยิง 1 ประตูเป็นลูกขึ้นนำ 1-0 เมื่อคืนนี้ นับเป็น ประตูที่ 2,000 ในประวัติศาสตร์ของทีมชาติเยอรมนี

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บราซิล 1-7 เยอรมนี : แมตช์คลาสสิก ทำลายสถิติฟุตบอลโลกกระจาย อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2557 เวลา 17:46:53 3,881 อ่าน
TOP