กลัวตาย!! 6 แข้ง ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค ไม่กลับ ยูเครน

 

ภาพข่าว AFP

 

6 ผู้เล่นของ ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค ที่นำโดย ดั๊กลาส คอสต้า, เดนตินโญ่, เฟร็ด, อเล็กซ์ เท็กเซร์ร่า, ฟาคุนโด้ เฟร์เรย์ร่า และอิซไมลี่ ยังคงไม่เดินทางกลับมารายงานตัวกับสโมสร เบื้องต้นทางประธานสโมสรอย่าง รินาท อัคเมตอฟ คาดว่านักเตะทั้ง 6 ราย อาจจะเกรงความไม่มั่นคงทางการเมืองระหว่าง ยูเครน กับ รัสเซีย จากรายงานของ เดอะ มิร์เรอร์ เมื่อ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา


เหตุความไม่มั่นคงทางการเมืองระหว่าง ยูเครน กับ รัสเซีย นั้นถือว่าทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งล่าสุดสายการบิน มาเลเซีย แอร์ไลน์ MH17 ที่บินผ่านบริเวณดังกล่าวก็มีข่าวออกมาถูกฝั่งยูเครนยิงตกลงส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากมาย แน่นอนว่าเมือง โดเน็ตส์ค เป็นอีกเมืองหนึ่งที่มีความรุนแรงในเรื่องนี้พอสมควร เมื่อมีฝ่ายฝักใฝ่รัสเซียตั้งกองกำลังอยู่ ส่งผลให้เหล่าผู้เล่นไม่กล้าที่จะกลับมายังสโมสร


รินาท อัคเมตอฟ ปธ.สโมสร ได้ออกมาเผยว่า "ในตอนนี้ผู้เล่นของเราทั้ง 6 คน ยังไม่ได้เดินทางมารายงานตัวเลย แต่เราเองก็ไม่ต้องการที่จะเร่งพวกเขาให้รีบกลับมาหรอกนะ ผมเองก็เข้าใจว่าพวกเขาคงจะเป็นห่วงสวัสดิภาพของตัวเอง แต่แน่นอนว่าทุกคนยังคงมีสัญญากับเรา ซึ่งค่าฉีกสัญญาของแต่ละรายก็ไม่ต่ำกว่าเป็นสิบล้านยูโร ดังนั้นช้าหรือเร็วพวกเขาต้องการกลับมา"


"แน่นอนว่าสโมสรของเรายินดีที่จะรักษาความปลอดภัยให้นักเตะทุก ๆ คน และเราจะไม่ทำการเสี่ยงใด ๆ ทั้งสิ้น นักเตะของเราจะต้องปลอดภัยดี ผมให้คำมั่น"


ทั้งนี้เหตุการณ์ความไม่มั่นคงทางการเมืองระหว่าง ยูเครน กับ รัสเซีย นั้น ท่าทีดูแต่จะทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อสายการบิน มาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ MH17 ถูกยิงตกลงที่ชายแดนระหว่าง 2 ประเทศ 

 

 

 

ภาพเหตุการณ์ความไม่สงบในเมืองโดเน็ตส์ค ประเทศยูเครน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลัวตาย!! 6 แข้ง ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค ไม่กลับ ยูเครน อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2557 เวลา 17:42:35 5,650 อ่าน
TOP