เจมี่ คาร์ราเกอร์ ชี้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตัดสินใจถูก เลิกเล่นทีมชาติอังกฤษ

 

ภาพ AFP

 

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ  ยก สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติ และสโมสรที่ตัดสินใจประกาศอำลาทีมชาติ ไปเมื่อวันจันทร์ ที่ 21 กค ที่ผ่านมา ว่าเป็นนักเตะที่มีคุณค่าต่อ ทีมชาติอังกฤษ และไม่มีใครจะมาแทนที่ได้


ตำนานปราการหลังทีม "หงส์แดง" กล่าวว่า "ผมคิดว่า เจอร์ราร์ด ยังสามารถเล่นให้ทีมชาติได้อีกหลายปี เขามีความเป็นมืออาชีพมากทั้งในสโมสร หรือทีมชาติ แต่การที่ลิเวอร์พูลได้กลับไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก มีส่วนทำให้เขาตัดสินใจเช่นนี้ เพราะเขาอาจจะต้องลงสนาม 2-3 นัดต่อสัปดาห์"


"เขายังสำคัญต่ออังกฤษ เพราะในตอนนี้ยังไม่มีใครทำหน้าที่กองกลางตัวคุมเกมได้ดีเท่าเขา ใช่ ตอนนี้ทีมอาจจะมีดาวรุ่งหลายคน แต่มันยังเป็นงานที่ยาก เพราะมาตรฐานที่ เจอร์ราร์ด ทำไว้"


ขณะเดียวกัน เจมี่ คาร์ราเกอร์ ยังได้พูดถึงเรื่องที่ ทีมชาติอังกฤษ ต้องหาตัวตายตัวแทนของ เจอร์ราร์ด ที่เป็นผู้นำทีมทั้งใน และนอกสนามว่า


"ในเรื่องกัปตันทีม ตำแหน่งนี้ต้องได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอซึ่งผมนึกถึง โจ ฮาร์ท, แกรี่ เคฮิลล์ และเกล็น จอห์นสัน หลายคนอาจจะพูดถึงเวย์น รูนีย์ แต่เขามักจะไม่ได้เล่นในตำแหน่งที่ตัวเองถนัดเท่าไหร่"


"ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ตัดสินใจลำบาก เพราะยังไม่มีใครที่มีคุณสมบัติพร้อมจะเป็นกัปตันทีมได้เลย ตำแหน่งกัปตันทีมนั้นสำคัญมาก และ เจอร์ราร์ด ก็เป็นกัปตันที่ยิ่งใหญ่ เขาภูมิใจมากที่เป็นกัปตันให้ทั้ง ลิเวอร์พูล และทีมชาติอังกฤษ" คาร์ราเกอร์ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจมี่ คาร์ราเกอร์ ชี้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตัดสินใจถูก เลิกเล่นทีมชาติอังกฤษ อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2557 เวลา 13:59:48 2,914 อ่าน
TOP