กัปตันอัลเมเรีย ชม มุ้ย เรียนรู้ไวหัวดี

 

ภาพข่าว GOAL THAILAND

 

มิเกล อังเคล โคโรน่า มิดฟิลด์กัปตันทีมอัลเมเรีย ออกมาชี้ว่า "ฟิลิปเป้ มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา เป็นผู้เล่นที่พร้อมจะเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพราะเป็นคนหัวไว และมีทักษะในการเป็นนักฟุตบอลสูงมาก แต่ก็ยังมีจุดอ่อนซ่อนอยู่ในตัวเอง ซึ่งจำเป็นจะต้องแก้ไขให้ได้ จากรายงานของ โกล ดอท คอม ไทยแลนด์ เมื่อ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา


"เอล แดงดา" ลงสนามให้กับ อัลเมเรีย ไปแล้ว 5 เกม ด้วยกันในช่วงพรีซีซั่น และสามารถยิงไปได้ถึง 3 ประตู ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ไม่ขี้เหร่เลย สำหรับดาวยิงน้องใหม่ของทีมจากไทยแลนด์ ส่งผลให้พี่ใหญ่ในทีมอย่าง มิเกล อังเคล โคโรน่า ต้องออกมาชื่นชม


"สำหรับ มุ้ย แล้ว เขาเป็นผู้เล่นที่หัวดีเอามาก ๆ เลยนะ เขาเรียนรู้ได้ไวจริง ๆ และมีคุณสมบัติที่จะเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมได้ ด้วยทักษะที่เขามีถือว่าเจ๋งเป้งไปเลยล่ะ" พี่ใหญ่ประจำทีม กล่าว


"แต่ก็แน่นอนว่าเมื่อเขามีจุดแข็งแล้ว จุดอ่อนมันก็ต้องมีเป็นของคู่กัน ซึ่งผมมองว่าข้อด้อยของเขาก็คือการปรับตัวให้เข้ากับระบบของทีม เขาต้องพยายามเรียนรู้ระบบการเล่นขอเราให้ไว เพราะว่าใกล้ถึงเวลาลีกจะเปิดแล้ว และอีกอย่างวัฒนธรรมของสเปนกับไทยก็แตกต่างกันมาก เขายังต้องเรียนรู้อะไรอีกเยอะเลยล่ะ"


"แต่เชื่อเถอะว่าเมื่อเขาสามารถปรับตัวได้แล้ว และได้ผ่านการเล่นกับทีมของเราแล้ว ในวันข้างหน้าเขาจะกลายเป็นผู้เล่นที่มีคุณภาพมากที่สุดคนหนึ่งของเอเชียเลยล่ะ และผมเองก็พร้อมที่จะให้กำลังใจเขา ช่วยเขาเสมอ เพราะว่าเขาเป็นน้องชายที่น่ารักมากคนหนึ่งที่ผมได้รู้จัก"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กัปตันอัลเมเรีย ชม มุ้ย เรียนรู้ไวหัวดี อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2557 เวลา 11:44:50 34,389 อ่าน
TOP