ดาเนี่ยล แอกเกอร์ : ผมจะเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูลตลอดไป

 

ภาพข่าว brondby.com, AFP, mostarLFC

ในฤดูกาลที่ผ่านมา ดาเนี่ยล แอกเกอร์ ต้องตกเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากว่าเขามีปัญหาที่สภาพร่างกายไม่ค่อยฟิตเท่าไหร่ เพราะว่าได้รับบาดเจ็บอยู่เสมอ ๆ ทำให้ผลงานยามลงสนามไม่คงเส้นคงวา ส่งผลให้ในฤดูกาลนี้เขาต้องเลือกเดินออกจากถิ่นแอนฟิลด์ไป

ลิเวอร์พูล ได้ทำการปล่อยตัว ดาเนี่ยล แอกเกอร์ กลับไปยัง บรอนด์บี้ สโมสรแรกที่เขาเริ่มต้นค้าแข้งตามความต้องการของตัวนักเตะเองด้วยค่าตัวเพียง 3 ล้านปอนด์ เท่านั้น เนื่องจากว่าเป็นความปรารถนาของ แข้งทีมชาติเดนมาร์ก เอง ที่ได้บอกกับสโมสรเอาไว้ว่าหากวันไหนที่ไม่ต้องการใช้งานเขาแล้ว เขาก็จะไม่ไปลงเล่นให้กับทีมไหนในยุโรปอีก นอกจากกลับบ้านเกิดของเขาที่ บรอนด์บี้ เท่านั้น

โดยทาง ดาเนี่ยล แอกเกอร์ เองก็ได้เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงแฟนบอลลิเวอร์พูลทั่วโลก ที่คอยให้กำลังใจกับเขาเสมอมา ภายหลังจากที่เขาต้องโบกมือลาสโมสรที่เขารักไป

"ลิเวอร์พูล เป็นสิ่งที่สำคัญต่อชีวิตของผมมาก ๆ ผมอยู่ที่นี่มานานมาก และครอบครัวของผมเองก็อาศัยอยู่ที่เมืองนี้มานานมากเช่นกัน การที่ผมพร้อมกับครอบครัวต้องจากที่แห่งนี้ไปมันเป็นเรื่องที่เราทำใจได้ยากจริง ๆ 

ผมขอเริ่มต้นพูดว่าแฟนบอลของลิเวอร์พูลมักจะทำให้ผมประหลาดใจอยู่เสมอ ๆ     ตั้งแต่ที่มีข่าวหลุดออกมาถึงการย้ายทีมของผม ๆ เองได้รับข้อความมากมายที่ส่งมาให้กำลังใจกับผม และอวยพรขอให้ผมโชคดีในอนาคตข้างหน้า ซึ่งมันไม่ใช่เพียงข้อความจากแฟนบอลของลิเวอร์พูลที่อาศัยอยู่ในเมืองลิเวอร์พูลเท่านั้น แต่ว่ามันเป็นข้อความจากแฟนบอลของ ลิเวอร์พูล ทั่วโลก

ผม และครอบครัวของผมรู้สึกขอบคุณจริง ๆ กับกำลังใจที่มีให้กันมาตลอด ผมคิดว่านี่คือสิ่งที่พิเศษจริง ๆ ที่แฟนบอลลิเวอร์พูลมี ที่สโมสรแห่งนี้มี และแน่นอนคงจะไม่มีแฟน ๆ ทีมไหนเสมอเหมือนกับแฟนบอลของลิเวอร์พูลอีกแล้ว ผมรักที่นี่ และผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นผู้เล่นของลิเวอร์พูล ผมภูมิใจทุกครั้งที่ได้ลงเล่นต่อหน้าทุก ๆ คนในแอนฟิลด์ ที่สโมสรแห่งนี้ได้ให้อะไรมากมายกับชีวิตผมจริง ๆ 

ตอนที่ผมย้ายมาเข้ามายังสโมสรใหม่ ๆ ตอนนั้นผมอายุแค่ 21 ปี เท่านั้น ผมยังเป็นเด็กอยู่เลย แต่ ลิเวอร์พูล ก็ได้สั่งสอนให้ผม กลายเป็นผมในปัจจุบันนี้ ผมได้รับอะไรมากมายจาก ลิเวอร์พูล ที่แห่งนี้ทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้นมากกว่าเดิม ทำให้ผมมีตัวตนเป็นของตัวเอง แน่นอนผมสำนึกเสมอว่า ลิเวอร์พูล สร้างผมขึ้นมา

ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้อาศัยอยู่ในเมืองที่อบอุ่นมาก ๆ เมืองนี้ และผมจะไม่มีวันลืมประสบการณ์ของผมในฐานะคนเมืองลิเวอร์พูลเลย สุดท้ายนี้ผมอยากอวยพรให้สโมสรได้ประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ และในฤดูกาลต่อ ๆ ไป ผมจะคอยเชียร์ ลิเวอร์พูล ในทุก ๆ ก้าวของฤดูกาล เฉกเช่นแฟนบอลอีกเป็นล้านทั่วโลก"

You'll Never Walk Alone.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาเนี่ยล แอกเกอร์ : ผมจะเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูลตลอดไป โพสต์เมื่อ 2 กันยายน 2557 เวลา 11:03:09 25,705 อ่าน
TOP