คนนี้พูดคุณต้องฟัง..โล้นทองคำเปิดใจใครเจ๋งจริงในชีวิตค้าแข้ง

 

ภาพข่าว AFP

โรนัลโด้ หรือที่คุ้นปากกันว่า "โด้อ้วน" อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล และอีกหลายสโมสรชั้นนำของโลกไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลน่า, อินเตอร์ มิลาน หรือว่า เรอัล มาดริด ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าในยุคนี้ใครคือกองหน้าขวัญใจของเขา และผู้เล่นคนไหนบ้างที่เขายกย่องว่าเจ๋งที่สุดตลอดกาล แถมยังมีเพื่อนร่วมทีมของเขาอยู่คนหนึ่งที่นอนห้องเดียวกันบ่อยยิ่งกว่าสาว ๆ เสียอีก จากรายงานของ โกล ดอท คอม เมื่อ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา

อดีตหัวหอกทีมชาติบราซิลวัย 38 ปี ได้เปิดเผยว่าเขาได้บินไปยังกรุงปารีสเมื่อปีก่อนถึง 2 หน ด้วยกัน และได้เข้าชมเกมที่ ปารีส แซ็งต์-แชร์กแมง แข่งขัน ซึ่งเขายอมรับว่า ซลาตัน อิบราโมวิช คือกองหน้าที่เนี้ยบสุด ๆ แล้วในยุคนี้ทั้งในเรื่องของมูฟเม้นท์ หรือว่า การยิงประตู

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงที่ โรนัลโด้ เชื่อว่าเจ๋งที่สุดในยุคนี้

"ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เขาเป็นกองหน้าในยุคนี้ที่ครบเครื่องมากเลยจริง ๆ นะ แม้ว่าเขาจะดูตัวใหญ่แต่ว่าเขามีมูฟเม้นท์ที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ เลยล่ะ เขาสวมเสื้อหมายเลข 10 ก็จริงนะ แต่เขาเล่นยังกับกองหน้าเบอร์ 9 อย่างไงอย่างงั้นเลยทีเดียว เขาสร้างความตื่นเต้นให้กับผมได้มากเลยล่ะ และผมคิดว่าในตอนนี้เขาคือกองหน้าที่เจ๋งที่สุดในโลกที่ยังค้าแข้งอยู่" อดีตดาวซัลโวสูงสุดฟุตบอลโลก เผย

ซีเนอดีน ซีดาน ชายผู้ที่สามารถทำให้ยอดนักเตะอย่าง โรนัลโด้ รู้สึกเกร็งได้

นอกจากนั้นทาง โรนัลโด้ ยังได้เล่าถึงอดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง ซีเนอดีน ซีดาน ว่า "สำหรับผมแล้ว ซีดาน คือผู้เล่นที่มหัศจรรย์ที่สุดแล้วที่ผมเคยงเล่นด้วย คุณเชื่อไหมว่าผมรู้สึกเกร็ง ๆ ตลอดเลยล่ะเวลาลงซ้อมกับเขา เพราะผมรู้ดีว่ามีแต่คนจับจ้องเขา เขาคือสุดยอดนักเตะตัวจริงทุก ๆ อย่างที่นักเตะที่ดีควรจะมีมันอยู่ในตัวเขาหมดเลยล่ะ และทุกวันนี้ผมยังไม่เห็นว่าจะมีใครทาบเขาได้เลย"

ขณะที่ เปาโล มัลดินี่ คือกองหลังที่เจ๋งเป้งที่สุดเท่าที่ โรนัลโด้ เคยเจอมา ส่วนผู้รักษาประตูที่ทำให้ โรนัลโด้ หนักใจมากที่สุดก็คือ จานลุยจิ บุฟฟ่อน มือกาวจอมเก๋าของยูเวนตุส และเพื่อนที่เขารักมากที่สุดก็คือ โรแบร์โต้ คาร์ลอส โดยทาง โรนัลโด้ ได้เผยว่า

2 แนวรับอิตาลีระดับตำนานที่แม้แต่ โรนัลโด้ ยังยอมรับว่าผ่านยากเหลือเกิน

"คุณเชื่อไหมว่า โรแบร์โต้ คาร์ลอส คือเพื่อนที่ยอดเยี่ยมที่สุดของผมแล้ว  เขานอนห้องนอนเดียวกับผมมากว่าผู้หญิงหลาย ๆ คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตผมอีกนะจะบอกให้ เพราะว่าเราอยู่ด้วยกันมาตลอดนับตั้งแต่สมัยอยู่ โครินเธียน ด้วยกัน จนมาถึง เรอัล มาดริด และทีมชาติบราซิล มันก็ประมาณสัก 20 ปีได้ล่ะมั้ง" อดีตดาวเตะฉายา โล้นทองคำ กล่าวทิ้งท้าย

โรแบร์โต้ คาร์ลอส เพื่อนซี้ที่ โรนัลโด้ ยอมรับว่าพักห้องเดียวกันบ่อยยิ่งกว่า สาว ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตอีก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนนี้พูดคุณต้องฟัง..โล้นทองคำเปิดใจใครเจ๋งจริงในชีวิตค้าแข้ง อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2558 เวลา 11:34:36 35,248 อ่าน
TOP