อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษเผยชีวิตสู้กับโรคซึมเศร้าและการพยายามฆ่าตัวตาย

ลี เฮนดรี้ ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในยอดดาวรุ่งของวงการฟุตบอลอังกฤษในยุค 90 โดยเขาเป็นผลผลิตของ แอสตัน วิลล่า ในยุคที่ร้ายกาจไม่เบาโดยมีเหล่าสตาร์อยู่ในทีมหลายต่อหลายรายไม่ว่าจะเป็น แกเร็ธ แบร์รี่, ดิออน ดับลิน หรือว่า ดไวท์ ยอร์ค ซึ่งนับได้ว่า ลี เฮนดรี้ ในตอนนั้นถือว่าฝีเท้าจัดจ้านทีเดียว จากรายงานของ mirror เมื่อ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา

ในช่วงที่ ลี เฮนดรี้ กำลังรุ่งขึ้นมา มันก็เป็นธรรมดาที่เขาจะใช้ชีวิตแบบฟุ่มเฟือยเฉกเช่นเดียวกับเหล่าสตาร์ของวงการฟุตบอลคนอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ผู้หญิง, ออกงานสังคม, รถสปอร์ต หรือว่าปาร์ตี้ แต่พอถึงช่วงเวลาหนึ่งที่เขาดูจะเพลิดเพลินกับการใช้ชีวิตมากเกินไปจนมาตรฐานการเล่นฟุตบอลตกลง มันก็ส่งผลกระทบต่อตัวเขาจนคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

ลี เฮนดรี้ ถูก แอสตัน วิลล่า ปล่อยตัวไปให้กับ สโต๊ค ซิตี้ เมื่อปี 2007 ซึ่งนับตั้งแต่เขาย้ายไปยังทีม "ช่างปั้นหม้อ" เขาก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้อีกเลย โดยลงสนามไปเพียง 28 นัด ทำได้ 3 ประตู ก่อนที่จะถูกปล่อยยืมไปยังทีมเล็กทีมน้อยอีกมากมายในช่วงเวลาที่ไล่เลี่ยกัน

สมัยท็อปฟอร์มสุด ๆ กับ แอสตัน วิลล่า

เมื่อปี 2011 ชีวิตของ ลี เฮนดรี้ ถึงคราวชีพจรลงเท้าอย่างจริงจังเมื่อเขาต้องออกจากเกาะอังกฤษไปตะลุยฟุตบอลลีกอินโดนีเซียกับ เปอร์ซิบ บันดุง ทว่าเส้นทางของเขามันก็ไม่ได้ถูกโรยไว้ด้วยกลีบกุหลาบ เมื่อเขาไม่สามารถเรียกฟอร์มที่ดีออกมาได้แม้ว่าจะย้ายไปเล่นลีกที่ไม่แข็งมากนัก กระทั่งเขาก็ถูก ทีมดังแดนอิเหนา ปล่อยตัวออกจากทีม

จากนั้นชีวิตของ ลี เฮนดรี้ ก็ย่ำแย่ลงเรื่อย ๆ จนต้องไปเล่นกับทีมนอกลีกอีกหลายทีม แน่นอนว่าเขาหมดเนื้อหมดตัวเพราะว่าธุรกิจของตัวเองก็เจ๊งไม่เป็นท่า จนสุดท้ายเขาต้องกลับไปอาศัยที่บ้านของแม่อีกครั้ง และนี่เองคือจุดต่ำสุดของชีวิต 

ลี เฮนดรี้ ถูกโรคซึมเศร้าคุกคามอย่างหนักจนไม่เป็นอันทำอะไร เล่นฟุตบอลก็ไม่ได้ดีเหมือนอย่างเคย แม้ว่าจะเล่นกับทีมนอกลีกก็ตามจนสุดท้ายแล้วเขาเลือกที่จะฆ่าตัวตาย โดยครั้งแรกเขาได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายแต่ว่ามีคนอยู่เยอะทำให้เขารอดชีวิตมาได้ ส่วนครั้งที่ 2 เขาทำแบบไม่มีใครรู้เห็นแต่ว่าเมื่อยังไม่ถึงที่ตายก็เลยไม่ตาย

เจ๋งถึงขนาดถูกเรียกตัวเข้าแคมป์ทีมชาติอังกฤษมาแล้ว

ลี เฮนดรี้ เปิดใจว่า "ผมพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว 2 ครั้ง แต่มันไม่ประสบความสำเร็จเลย และในตอนนี้ผมกลับมาเป็นผมคนเดิมแล้ว กลับมาเป็น ลี เฮนดรี้ ที่เล่นฟุตบอลด้วยใจรัก"

"ในตอนที่ผมฟื้นขึ้นมาที่โรงพยาบาลจากการฆ่าตัวตายหนที่ 2 ผมเจอกับนางพยาบาล และแน่นอนผมบ่นเธอ ด่าเธอ ว่ามาช่วยผมทำไมผมอยากตาย ๆ ไปให้พ้น ๆ กับชีวิตเฮงซวยของผม แต่นั่นก็ทำให้ผมกลับกลายเป็นมีวันนี้ ในตอนนี้ผมยังโอเคกับครอบครัว ผมมีลูก ๆ 4 คนแล้วผมจะทิ้งพวกเขาไปได้อย่างไร ตอนนี้ผมสำนึกแล้ว"

ทั้งนี้ ลี เฮนดรี้ กลับมาลงเล่นฟุตบอลอีกครั้ง แน่นอนว่าไม่ใช่กับทีมใหญ่แต่เป็นกับทีมในระดับสมัครเล่น และด้วยวัย 37 ปี เขาปลงได้แล้วกับชีวิตของเขาเอง และในตอนนี้เขากำลังมีความสุขกับครอบครัว และการลงเล่นให้กับทีม บาสฟอร์ด ยูไนเต็ด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษเผยชีวิตสู้กับโรคซึมเศร้าและการพยายามฆ่าตัวตาย อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2558 เวลา 13:51:40 8,931 อ่าน
TOP