โค้ชหนึ่ง ชี้สาวไทยได้ประสบการณ์เพียบจากฟุตบอลโลกครั้งแรก


"โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยอมรับว่าแข้งช้างศึกสาวได้ประสบการณ์จากการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกอย่างมากมาย แม้ว่าเกมแรกก็ต้องพ่ายแพ้ต่อ นอร์เวย์ ไปแบบขาดลอยก็ตาม พร้อมยืนยันทุกอย่างจะต้องมีการปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม

ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่กรุงออตตาว่า ประเทศแคนาดา ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามนัดแรกพ่ายแพ้ให้ นอร์เวย์ ไป 0-4 ซึ่งทาง โค้ชหนึ่ง มองว่านอร์เวย์ยังคงมีรูปแบบบการเล่น และประสบการณ์ที่ดีกว่าไทยมาก และทีมชาติไทยจะต้องปรับปรุงกันต่อไปเพื่อให้ใกล้เคียงกับการแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กล่าวว่า "ในตอนนี้เรารู้แล้วว่าฟุตบอลหญิงในระดับโลกเค้าเล่นกันยังไง ทั้งรูปแบบการเล่น, ความเร็ว และความสามารถเฉพาะตัวทุกอย่างสำคัญหมด และเราต้องพยายามปรับปรุงทุกอย่างให้ดีกว่าเดิม"

"และแม้ว่าเราจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้แต่เราเองก็ได้ประสบการณ์จากนอร์เวย์มามากมายเช่นกันการแข่งขันที่นี่ฟุตบอลโลกมันแตกต่างจากรายการต่าง ๆ ที่เราเคยลงเล่นมา แน่นอนว่านอร์เวย์เขาแข็งแกร่งจริง ๆ สมแล้วที่เคยเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกมาก่อน ซึ่งทางเราเองก็จะพยายามปรับปรุงแก้ไขจุดด้อยกันต่อไป"

ภาพข่าว : Kitty T.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชหนึ่ง ชี้สาวไทยได้ประสบการณ์เพียบจากฟุตบอลโลกครั้งแรก อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2558 เวลา 11:43:52 5,901 อ่าน
TOP