โดนล้อหนักมาก..แมตช์ ไอร์แลนด์ - อังกฤษ ถูกยกน่าเบื่อที่สุดในประวัติศาสตร์

ปกติแล้ว ทีมลูกหนัง "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ นับเป็น 1 ในทีมขวัญใจของแฟนบอลชาวไทย แต่เมื่อคืนนี้ การลงสนาม อุ่นเครื่องกับ "ยักษ์เขียว" สาธารณรัฐไอร์แลนด์ แทบจะไม่มีใครพูดถึง

แต่ในขณะที่บ้านเราแทบจะไม่ค่อยมีใครให้ความสนใจเท่าไหร่ สื่อต่างประเทศโดยเฉพาะในเมืองผู้ดีเอง รวมถึงกระแสในโซเชี่ยลมีเดีย กลับพากันพูดถึงการแข่งขันนัดนี้ โดยบอกว่าเกมระหว่าง "สิงโตคำราม" กับ "ยักษ์เขียว" ซึ่งจบด้วยผล 0-0 เป็นหนึ่งในเกมที่น่าเบื่อที่สุดในประวัติศาสตร์

"เดอะมิร์เรอร์" สื่อดังในอังกฤษ ระบุว่าเกมนี้อาจจะมาเตะกันผิดที่ผิดเวลาไปหน่อย เพราะก่อนหน้านี้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง แฟนบอลทั่วโลกเพิ่งจะได้ดื่มด่ำเต็มตากับ แมตช์ชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ ยูเวนตุส ขณะที่ในเมืองไทยบ้านเรา ช่วงนี้กำลังมีเกมฟุตบอลทีมชาติให้ติดตามอย่างต่อเนื่องด้วยทั้ง ทีมชาติไทยชุดใหญ่, ชุดซีเกมส์ และยังมี ทีมฟุตบอลหญิง ที่ไปเตะ เวิลด์ คัพ อีกต่างหาก

ถ้าเป็นเหตุผลเรื่องพวกนี้ สื่ออังกฤษ รวมทั้งกระแสในโลกโซเชี่ยลคงไม่ถึงกับบอกว่าเกมนัดนี้น่าเบื่อจริง ๆ แต่ถ้าลองดูสถิติของเกมนี้ ซึ่งปรากฏว่าตลอดครึ่งแรกไม่มีการยิงตรงกรอบเกิดขึ้นเลยแม้แต่ครั้งเดียว อันนี้ก็น่าคิดอยู่


โลกโซเชี่ยลแซวเละ

กระแสความเห็นในสังคมออนไลน์โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ คนดังในวงการอย่าง อลัน เชียเรอร์ อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ก็ยังบอกว่าเกมนี้น่าเบื่อจนได้ยินแต่เสียงตะโกนจากม้านั่งสำรองของทั้งสองทีม คิดดูเอาเองก็แล้วกัน


ดู เมสซี่ คนเดียวยังมันกว่าดูผู้เล่น ไอร์แลนด์ กับ อังกฤษ 2 ทีมรวมกัน

สถิติจากเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ลิโอเนล เมสซี่ สามารถเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้ถึง 10 ครั้ง ขณะที่เกม ไอร์แลนด์ กับ อังกฤษ ผู้เล่นทั้งสองทีมเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้รวมกันแค่ 7 ครั้งเท่านั้น


ไอทีวี ขออภัยทำผู้ชมเสียเวลา !!

แม้แต้สถานีโทรทัศน์ไอทีวีของอังกฤษ ผู้ถ่ายทอดสดเกมนัดนี้ ยังอดไม่ได้ที่จะแซวถึงความน่าเบื่อของเกมนี้ โดยทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของไอทีวี โพสต์ข้อความว่าเกมนี้ไม่มีอะไรน่าจดจำเลยจริง ๆ ขณะที่ พอล สโคลส์ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษที่ทำหน้าที่เป็นผู้บรรยายเกม ออกปากเองเลยว่า "นั่งดูเกมนัดนี้แล้วเสียเวลาแท้ ๆ"

ภาพ twitter.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนล้อหนักมาก..แมตช์ ไอร์แลนด์ - อังกฤษ ถูกยกน่าเบื่อที่สุดในประวัติศาสตร์ อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2558 เวลา 16:22:05 9,869 อ่าน
TOP