ฉีกหน้าออกอากาศ !! บุกปาเงินใส่ประธานฟีฟ่ากลางงานแถลงข่าว

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) โดนฉีกหน้าออกอากาศ กลายเป็นข่าวฉาวไปทั่วโลกอีกครั้ง เมื่อถูกชายบุกเอาแบงค์ปลอมปาใส่หน้ากลางงานแถลงข่าว ทำเอาวงแตก เมื่อวันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ แบล็ตเตอร์ กำลังนั่งเตรียมตัวแถลงข่าวการเลือกตั้งประธานฟีฟ่าคนใหม่ โดยชายผู้ก่อเหตุซึ่งสวมรอยเข้ามาเป็นนักข่าว และต่อมามีการเปิดเผยว่าเป็นนายลี เนลสัน หรือชื่อจริง ไซม่อน บรอดกิ้น นักแสดงตลกชาวอังกฤษ เดินตรงมาหน้าเวทีใกล้กับ แบล็ตเตอร์ แล้วหันมาพูดกับหน้ากล้องว่า "เซปป์ นี่สำหรับ เกาหลีเหนือ 2026" พร้อมกับโยนเงินปลอมใส่ แบล็ตเตอร์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะเข้ามารวบตัว เนลสัน ออกจากเวที และการแถลงข่าวก็ต้องหยุดลงชั่วคราว

หลังเหตุการณ์วุ่นวายผ่านไป แบล็ตเตอร์ ได้กลับเข้ามาแถลงข่าวอีกครั้ง โดยกล่าวว่า "นี่ไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับฟุตบอล ผมเพิ่งโทรหาแม่ที่ล่วงลับไปแล้ว และแม่ก็บอกว่า "อย่าคิดมาก มันก็แค่เรื่องของการขาดการศึกษาก็เท่านั้นเอง"

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่า โดนบุกปาเงินใส่หน้า

ด้าน เนลสัน ต่อมาได้โพสต์ภาพการก่อเหตุของตัวเองบนทวิตเตอร์ในชื่อบัญชี @Jason9Bent พร้อมกับข้อความว่า "ตื่นเต้นมากที่ได้พบกับ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ในที่ประชุม ฟีฟ่า เพื่อผลักดัน ฟุตบอลโลก #NorthKorea2026"

สำหรับ ฟีฟ่า เพิ่งตกเป็นข่าวอื้อฉาวครั้งใหญ่จากเหตุการณ์ที่ตำรวจสวิตเซอร์แลนด์และทั้งเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสอบสวนกลางของสหรัฐอเมริกา (เอฟบีไอ) บุกรวบตัวคณะกรรมการระดับสูงถึงโรงแรมที่พัก ก่อนจะมีการสอบสวนขยายผลดำเนินคดีในฐานมีส่วนเกี่ยวพันกับการทุจริต ฉ้อโกง, ฟอกเงิน, เรียกรับผลประโยชน์ จน แบล็ตเตอร์ ต้องประกาศลาออกจากตำแหน่งประธาน ฟีฟ่า เพียงไม่กี่วัน ทั้งที่เพิ่งได้รับเลือกตั้งเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ภาพ AFP, @Jason9Bent

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉีกหน้าออกอากาศ !! บุกปาเงินใส่ประธานฟีฟ่ากลางงานแถลงข่าว อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2558 เวลา 16:18:41 12,544 อ่าน
TOP