8 แข้งท็อปของยุโรปที่มีเชื้อสายอาเซียน

นักเตะชื่อก้องโลกบางรายที่ถือสัญชาตินั้น ๆ และลงเล่นให้ทีมชาตินั้น ๆ บางทีก็ไม่ได้มีเชื้อสายของชาตินั้น 100% แต่ว่ามีเชื้อสายของชาติเล็ก ๆ ผสมไหลเวียนอยู่ในดีเอ็นเอของตัวเองด้วย ซึ่งในครั้งนี้เรามี 8 แข้งดังที่มีเชื้อสายชาวอาเซียนไหลเวียนอยู่ในตัวมาให้ได้รู้จักกัน

8 นักเตะระดับโลกที่มีเชื้อสายอาเซียน

รัดช่า เนียงโกลัน

1) รัดช่า เนียงโกลัง (โรม่า)

รัดช่า เนียงโกลัง กองกลางพันธุ์หมาบ้าของโรม่า เป็นหนึ่งในนักเตะระดับโลกที่เป็นคนอาเซียนแท้ ๆ เพราะว่าทั้งพ่อ และแม่ของเขาต่างเป็นคนอินโดนีเซีย เพียงแต่ว่าย้ายไปหากินในเบลเยียม ส่งผลให้ ซุปตาร์หมาป่า นั้นเกิดในเบลเยียม และสามารถเลือกเล่นให้ทีมชาติเบลเยียมได้ ซึ่งเขาเลือกลงเล่นให้ ปีศาจแดงแห่งยุโรป ในปี 2009

2) ดาวิด อาลาบา (บาเยิร์น มิวนิค)

สุดยอดดาวรุ่งแห่งถ้ำเสือใต้ ถือกำเนิดในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ทว่าคุณพ่อของเขาเป็นลูกครึ่ง ไนจีเรีย-ฟิลิปปินส์ ส่วนคุณแม่เป็น ออสเตรีย ส่งผลให้เขาสามารถเลือกเล่นให้กับชาติไหนก้ได้ในสายเลือดของเขา ทว่าเจ้าตัวก็เลือกที่จะลงรับใช้ ออสเตรีย ซึ่งเป็นแผ่นดินแม่นั่นเอง

ดิออง กอลส์

3) ดิออง กอลส์ (คลับ บรูช)

เจ้าหนูวัย 19 ปี มีคุณพ่อเป็นเบลเยียม ส่วนคุณแม่เป็นมาเลเซีย ทว่าทั้งพ่อ และแม่ของเขาได้ย้ายไปอยู่ในเบลเยียมเมื่อ 20 ปี ก่อน ภายหลังแต่งงานกัน แน่นอนว่า เจ้าหนูดิออง ในวัย 19 ปี ตอนนี้ลงเล่นให้กับ เบลเยียมชุดเล็กไปแล้ว ทว่ายังไม่ติดชุดใหญ่ ทำให้เขายังมีสิทธิ์ที่จะเลือกเล่นให้ มาเลเซีย ได้

4) โยฮัน กาบาย (คริสตัล พาเลซ)

โยฮัน กาบาย ยอดมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส ที่ติดทัพตราไก่ไปแล้ว 39 นัด ใครเลยจะรู้ว่าเขาผู้นี้ก็มีเชื้อสายของชาวอาเซียนไหลเวียนอยู่ในดีเอ็นเอเช่นกัน เพราะว่าทางคุณยายของเขามีเชื้อสายชาวเวียดนามที่อพยพมาอยู่ในฝรั้่งเศสนั่นเอง

5) เอมิล อูเดโร่ (เยาวชน ยูเวนตุส)

เอมิล อูเดโร่ มีคุณพ่อเป็นอินโดนีเซีย ทว่าทางคุณแม่เป็นอิตาลี ซึ่งเจ้าหนูรายนี้อยู่อิตาลีมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว และใช้เวลาไปแล้วกว่า 8 ปี สำหรับการเป็นแข้งเยาวชนของยูเวนตุส โดยในตอนนี้เขาได้ขยับขึ้นมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของ ม้าลายแห่งตูริน บ้างแล้ว ทว่ายังคงเป็นนายทวารตัวเลือกอันดับ 4 ของทีมอยู่

เคลอร์ เหย่

6) เคลอร์ เหย่ (เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด)

มิดฟิลด์พรสวรรค์วัย 18 ปี เกิด และเติบโตในค่ายผู้อพยพในประเทศไทย ทว่าเขาเองมีเชื้อสายกะเหรี่ยง-เมียนมา และล่าสุดก็ดูเหมือนว่าเขาเองจะเลือกลงเล่นให้กับทีมชาติเมียนมาไปเรียบร้อยแล้วด้วย

7) ฌอน มาโลนี่ย์ (ชิคาโก้ ไฟร์)

ฌอน มาโลนี่ย์ อดีตดาวยิงของ กลาสโกว เซลติก ที่ปัจจุบันอายุ 32 ปี ย้อนไปเมื่อครั้งแรกเกิดเขาเกิดในซาราวัค มาเลเซีย ก่อนที่ครอบครัวจะย้ายไปอยู่ในสก็อตแลนด์เมื่อเขาอายุ 5 ขวบ และในที่สุดเขาก็เลือกเล่นให้ทีมชาติสก็อตแลนด์แทนที่จะเป็นแผ่นดินเกิดอย่างมาเลเซีย

8) จอห์น ไฮติงก้า (อาแจ็กซ์)

กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ ที่แจ้งเกิดมากับการลงเล่นให้กับ อาแจ็กซ์ฯ ก่อนที่จะย้ายไปหาประสบการณ์ใหม่ ๆ กับ แอตฯ มาดริด, เอฟเวอร์ตัน, ฟูแล่ม และแฮร์ธ่า เบอร์ลิน ก่อนที่จะหวนกลับไปซบตัก อาแจ็กซ์ฯ อีกครั้งในตอนนี้ โดยเจ้าตัวเผยว่าเขาเนี่ยมีเชื้อสายอินโดนีเซีย เพราะว่าคุณพ่อเขาสืบทอดเชื้อสายมาจากคุณปู่อีกที

ขอบคุณข้อมูลจาก : footballchannel.asia

ภาพข่าว : AFP, twitter.com/klerheh1  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
8 แข้งท็อปของยุโรปที่มีเชื้อสายอาเซียน โพสต์เมื่อ 10 สิงหาคม 2558 เวลา 18:28:47 27,339 อ่าน
TOP