7 แข้งนอกที่จะมาเขย่าเวทีไทยพรีเมียร์ลีก

การเสริมทัพของแต่ละทีมในเวที ไทยพรีเมียร์ลีก สำหรับเลกที่ 2 นี้ถือว่าน่ากลัวทีเดียว เพราะว่าแต่ละสโมสรเองก็พยายามหาผู้เล่นที่ดีที่สุดเข้ามาเสริมเขี้ยวเล็บ และแน่นอนว่าแข้งต่างชาติคือตัวเลือกที่จำเป็นสำหรับแต่ละทีมเป็นอย่างมากในการไลล่าความสำเร็จ

โดยในช่วงเลกที่ 2 นี้ มีแข้งนอกอยู่ราว 7 รายด้วยกัน ที่ถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างมากทีเดียวว่าพวกเขาจะสามารถเข้ามายกระดับสโมสรของตัวเองได้หรือไม่ และจะพาทีมนั้น ๆ ประสบความสำเร็จได้มากน้อยเพียงใดในซีซั่นนี้

7 ผู้เล่นต่างชาติที่น่าจับตา

เกร็ก เอ็นโวโคโล่

1) เกร็ก เอ็นโวโคโล่ (บีอีซี เทโรศาสน)

สำหรับ เกร็ก เอ็นโวโคโล่ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของเขากับการลงเล่นในไทยพรีเมียร์ลีก เพราะว่าเขาเคยมาค้าแข้งในเมืองไทยแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2012 กับ เชียงราย ยูไนเต็ด และก็ยิงให้กับยอดทีมแห่งเมืองล้านนาไปได้ทั้งหมด 5 ตุง ด้วยกัน

ดีมิทรี่ กอร์บูชิน

2) ดีมิทรี่ กอร์บูชิน (บีอีซี เทโรศาสน)

กองกลางชาวยูเครนรายนี้ถือว่ามีประสบการณ์ติดตัวมามากมายทีเดียว และก็น่าจะมากพอที่จะเข้ามาช่วยยกระดับแผงมิดฟิลด์ของทีมมังกรไฟได้อย่างไม่ยากเย็นสักเท่าไรนัก โดยเมื่อฤดูกาลก่อนเขาเล่นอยู่กับ ดินาโม มินสค์ และลุยยูโรป้าลีกมาแล้ว

แอนดี้ คีโอห์

3) แอนดี้ คีโอห์ (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี)

หัวหอกทีมชาติไอร์แลนด์ ถือว่ามีประสบการณ์การค้าแข้งมาอย่างเหลือเฟือเลยทีเดียว แถมยังเคยลงเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาแล้วด้วยกับ วูล์ฟแฮมตัน เมื่อปี 2009 ก่อนจะพเนจรไปหากินในออสเตรเลีย และในตอนนี้เขาก็พร้อมแล้วที่จะผนึกกำลังกับ เฮแบร์ตี้ เฟอร์นันเดซ เพื่อล่าตาข่ายให้กับทีม ราชันมังกร

วิคเตอร์ จูเนียร์

4) วิคเตอร์ จูเนียร์ (ราชนาวี)

ราชนาวี เพิ่งจะยิงประตูไปเพียง 14 ลูกเท่านั้น จาก 16 เกมที่ผ่านมา แน่นอนว่าพวกเขาต้องการหาผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าที่ไว้ใจได้เข้ามาร่วมทีม และวิคเตอร์ จูเนียร์ กองหน้าบราซิเลี่ยน คือตัวเลือกที่เหมาะสมกับ ราชนาวี

วานเดอร์ หลุยส์ จูเนียร์

5) วานเดอร์ หลุยส์ จูเนียร์ (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี)

ปีกสัญชาติบราซิล เคยค้าแข้งกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี มาแล้วครั้งหนึ่ง แน่นอนว่าเขาอยู่ในชุดแชมป์ ยามาฮ่า ลีกวัน ของทีมราชันมังกร ก่อนที่จะตัดสินใจกลับไปเล่นในโคลอมเบียดูสักตั้ง ทว่ากลิ่นอายลูกหนังเอเชียยังคงหอมหวนทำให้เขาย้ายมาเล่นให้กับ อุลซาน ฮุนได ใน เค-ลีก ก่อนที่เขาจะกลับมายังอู่ข้าวอู่น้ำอย่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี อีกครั้ง

เจย์ซี จอห์น

6) เจย์ซี จอห์น (แบงค็อก ยูไนเต็ด)

โจโจ้ กองหน้าทีมชาติบาห์เรน เชื้อสายไนจีเรีย ถือว่าเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญของ แบงค็อก ยูไนเต็ด เลยทีเดียว เพราะว่ายอดทีมแห่งเขตดินแดงกำลังต้องการกองหน้าประเภทโป้งปิดบัญชี และโจโจ้ ก็ไม่ทำให้แฟน ๆ หิดหวังเมื่อซัลโวประตูให้ทีมได้อย่างต่อเนื่องทีเดียว

อาริดาเน่ ซานตาน่า

7) อาริดาเน่ ซานตาน่า (บางกอกกล๊าส เอฟซี)

กองหน้าร่างยักษ์สแปนิช ย้ายจาก เดปอร์ติโว่ เบ มาร่วมทีม บีจี ในช่วงเลกที่ 2 นี้ พร้อมกับความหวังว่าจะเข้ามาช่วยให้ทีมพังประตูได้มากขึ้นกว่าเดิม แน่นอนว่าเขาคือหัวหอกที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : footballchannel.asia

ภาพข่าว 

facebook.com/pages/Bangkok-United-FC

facebook.com/BangkokGlassFC

facebook.com/RBMFCOFFICIAL

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 แข้งนอกที่จะมาเขย่าเวทีไทยพรีเมียร์ลีก โพสต์เมื่อ 21 สิงหาคม 2558 เวลา 11:30:32 23,533 อ่าน
TOP