ผลวิจัยชี้ แมนยู ซื้อ มาร์กซิอัล แพงเกินจริง 3 เท่า

เอสเตเบ กัลซาด้า อดีตผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ บาร์เซโลน่า ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานบริหารของ ไพรม์ ไทม์ สปอร์ต ออกมาเปิดเผยถึงรายงานที่ชี้ให้เห็นว่า ค่าตัวของ อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมจ่ายนั้นแพงเกินจริงถึง 3 เท่า จากรายงานของ express.co.uk เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา

"ปีศาจแดง" ยอมทุ่มเงินมากถึง 36 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัวกองหน้าดาวรุ่งของสโมสร โมนาโก ไปร่วมทีม ทำให้หลายฝ่ายต่างตั้งคำถามว่านี่เป็นการเซ็นสัญญาที่แพงเกินไปหรือเปล่าสำหรับผู้เล่นที่มีอายุเพียงแค่ 19 ปี

ล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจจาก เอสเตเบ กัลซาด้า อดีตผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ บาร์เซโลน่า ซึ่งมีรายงานที่บ่งชี้ให้เห็นว่าค่าตัวของ มาร์กซิอัล นั้นแพงเกินจริงถึง 3 เท่าตัว

เอสเตเบ กัลซาด้า เผยว่า "สัปดาห์ก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเซ็นสัญญา มาร์กซิอัล มีข่าวลือว่า บาร์เซโลน่า จะซื้อตัวเขาในราคา 14.6 ล้านปอนด์ เราได้ทำรายงานเกี่ยวกับมูลค่าของผู้เล่นชั้นนำในยุโรปที่อายุต่ำกว่า 21 ปี และมาร์กซิอัล ก็เป็นหนึ่งในนั้น เราวิเคราะห์มูลค่าของเขาโดยวัดจากสถิติ และราคาของเขามีมูลค่า 11.6 ล้านปอนด์" 

"นั่นหมายความว่ามีอยู่ 2 สิ่งนั่นก็คือ เราประเมินมูลค่าของเขาอยู่ในระดับที่เลวร้ายมาก หรือไม่ก็แสดงว่าตอนนี้ตลาดนักเตะมาถึงจุดที่บ้าสุด ๆ ถ้าดูจากรายงานผมคงพูดว่านี่คือการเซ็นสัญญาที่แพงมากสำหรับนักเตะดาวรุ่ง แต่เมื่อเวลาผ่านไปเราจะได้รู้กันว่านี่คือการลงทุนที่คุ้มค่าหรือไม่"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลวิจัยชี้ แมนยู ซื้อ มาร์กซิอัล แพงเกินจริง 3 เท่า อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2558 เวลา 11:00:29 6,052 อ่าน
TOP