บิ๊กเสือ มอง บังยี ขาดคุณสมบัติลงเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล

 

             บิ๊กเสือ มอง บังยี ขาดคุณสมบัติลงเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแล้ว หลังฟีฟ่าสั่งแบน 90 วัน หากจะฝืนลงสมัครและชนะการเลือกตั้ง กกท. อาจพิจารณาการรับรองผลอีกครั้ง

             หลังจากเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2558 สภาคณะกรรมการด้านจริยธรรมอิสระของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้มีการประกาศคำสั่งให้ นายวรวีร์ มะกูดี หรือ บังยี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และอดีตกรรมการบริหารของฟีฟ่า ห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นเวลา 90 วัน โดยให้มีผลทันทีนั้น

             ล่าสุด (13 ตุลาคม) นายสกล วรรณพงษ์ หรือ บิ๊กเสือ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจต่อเรื่องที่เกิดขึ้น เนื่องจากหนังสือของฟีฟ่าออกคำสั่งให้มีผลทันที โดยไม่เปิดช่องอื่น ๆ ได้เลย ทำให้นายวรวีร์ต้องหยุดกิจกรรมทุกอย่างที่เกี่ยวกับกิจการฟุตบอลทันที โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 ตุลาคมนี้

             นายสกล ยังชี้ว่า ส่วนตัวมองว่านายวรวีร์ขาดคุณสมบัติแล้ว ส่วนจะยื่นเรื่องอุทธรณ์กันอย่างไรก็เป็นอีกประเด็น ซึ่งเป็นเรื่องที่คณะกรรมการเลือกตั้งของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะพิจารณาคุณสมบัติของนายวรวีร์อย่างไร อย่างไรก็ตามจะไม่มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป เพราะฟีฟ่ามีคำสั่งมาที่นายวรวีร์คนเดียว ส่วนผู้สมัครอีก 2 คน คือ นายธวัชชัย สัจจกุล และ พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก ผบช.ภ.3 ไม่ได้มีความผิดอะไร จึงไม่มีเหตุที่จะต้องเลื่อนออกไป และมองว่าสมาคมฟุตบอลฯ ควรจะแต่งตั้งอุปนายกสมาคมฯ ขึ้นมาทำหน้าที่ในการจัดการเลือกตั้งแทน

             ทั้งนี้ นายสกล ได้แนะนำให้นายวรวีร์ถอนตัวออกมาจากการเลือกตั้งเสีย เพราะถือเป็นกิจกรรมหนึ่งของฟุตบอล หากทำไปแล้วฟีฟ่าสั่งแบนประเทศไทยจะเกิดอะไรขึ้น ยิ่งเมื่อไทยกำลังมีศึกสำคัญอย่าง ฟุตบอล ปรี-โอลิมปิก และฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก หรือกระทั่งฟุตบอลลีกอาชีพของไทย ก็จะมีผลไปด้วยเพราะเกี่ยวข้องกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติทั้งหมด

             อย่างไรก็ตามหากสมาคมฟุตบอลฯ ตีความว่านายวรวีร์สามารถลงได้ หรือจะอุทธรณ์ใดๆ จะต้องทำให้เสร็จก่อนวันที่ 17 ตุลาคมนี้ และให้ฟีฟ่าชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรออกมา ซึ่งตรงนี้เป็นปัญหาที่นายวรวีร์จะต้องทำความเข้าใจกับฟีฟ่า แต่หากจะฝืนลงสมัครและชนะการเลือกตั้ง กกท. อาจจะต้องพิจารณาการรับรองผลอีกครั้ง เพราะไม่ต้องการเกิดผลกระทบในวงกว้าง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เดลินิวส์
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กเสือ มอง บังยี ขาดคุณสมบัติลงเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2558 เวลา 17:36:05 3,663 อ่าน
TOP