กระหึ่มโลก!! เลอกิ๊ป สื่อชื่อดังฝรั่งเศสยกไทยเปรียบดั่งบาร์เซโลน่า

เลอกิ๊ป สื่อยักษ์ใหญ่ชื่อก้องโลกของฝรั่งเศส ได้ออกมาพาดหัวข่าวยกย่องการทำประตูที่ 3 ของทีมชาติไทย ว่าเป็นการเข้าทำที่สมบูรณ์แบบที่สุด พร้อมกับได้ยกให้ทัพช้างศึกไทยคือ "บาร์เซโลน่า แห่งทวีปเอเชีย" ตัวจริงเสียงจริง

lequipe.fr ได้รายงานว่า ทีมชาติไทย ที่มีอันดับโลกอยู่ที่ 145 ได้บุกไปเอาชนะ เวียดนาม ที่มีอันดับโลกอยู่ที่ 149 ได้อย่างเฉียบขาดถึง 3-0 และการเข้าทำประตูที่ 3 ของทีมชาติไทยนั้นถือว่าเป็นการเข้าทำในระดับสูงอย่างแท้จริง เพราะว่ามาจากการเข้าใจในแท็กติกล้วน ๆ ถึงจะทำได้อย่างนี้

โดยทางสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง เลอกิ๊ป ได้พาดหัวข่าวว่า "La Tha?lande, le Bar?a de l'Asie" ซึ่งมีความหมายประมาณว่า "ทีมชาติไทย บาร์เซโลน่า แห่งทวีปเอเชีย" นอกจากนั้นยังมีใจความย่อ ๆ อีกว่า "ทีมชาติไทยต่อบอลกันด้วยสไตล์ ติกิ-ตาก้า ได้อย่างสวยงาม แน่นอนว่าพวกเขาละม้ายกับ บาร์เซโลน่า มากเลยทีเดียว"

ทั้งนี้ จากชัยชนะเหนือเวียดนาม ส่งผลให้ ทีมชาติไทย ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอฟอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเกมต่อไปจะต้องพบกับ ไต้หวัน ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2558 ซึ่งหากเก็บ 3 คะแนน ได้สำเร็จโอกาสที่ทีมชาติไทยจะได้ผ่านเข้าไปสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายถือว่าใกล้แค่เอื้อม

ภาพข่าว : lequipe.fr, Thailand National Team Gallery

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระหึ่มโลก!! เลอกิ๊ป สื่อชื่อดังฝรั่งเศสยกไทยเปรียบดั่งบาร์เซโลน่า อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2558 เวลา 13:22:22 57,402 อ่าน
TOP