ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก : รอบนี้ทีมอาเซียนเละ

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ผ่านโปรแกรม ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบนี้ไปได้ด้วยชัยชนะเหนือไต้หวัน 4-2 ซึ่งถือว่าทำได้ตามเป้าหมายในการเก็บ 3 คะแนน แม้ว่าจะต้องทำให้สาวกกองเชียร์นั่งเกร็งกันเล็กน้อย

ชัยชนะนัดนี้ ทำให้สถานการณ์ของทีมชาติไทยน่าจะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 3 ค่อนข้างจะแน่นอนแล้ว โดยนัดสุดท้ายในการเล่นกับอิรักขอแค่แต้มเดียวก็จะคว้าแชมป์กลุ่มทันที หรือกรณีอย่างแย่ที่สุดถ้าจบด้วยอันดับ 2 ก็ไม่น่าพลาดการเป็น 1 ใน 4 รองแชมป์กลุ่มที่อันดับดีที่สุด

ในขณะที่เส้นทางของทีมชาติไทยถือว่าดูดีมีอนาคต มองออกไปในภาพรวมของทีมตัวแทนจากอาเซียนด้วยกัน ถือว่าเป็นไปในทิศทางที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง

สถานการณ์ของบรรดาชาติเพื่อนบ้านในกลุ่ม เอเอฟเอฟ ใน เวิลด์ คัพ 2018 รอบคัดเลือก ดูแล้วมืดมนเหลือเกิน โดยเฉพาะเมื่อดูจากผลการแข่งขันเมื่อวานนี้ พฤหัสบดีที่ (12 พฤศจิกายน 2558)


ผลการแข่งขันของทีมจากชาติอาเซียนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ทีมอาเซียน

หากไม่นับทีมชาติไทยแล้ว ต้องบอกว่าทีมอาเซียนเละเป็นโจ๊กจริง ๆ เมียนมา โดน เกาหลีใต้ไป 4-0, กัมพูชา ก็พ่าย อัฟกานิสถาน 3-0 มาเลเซีย, สิงคโปร์ โดน ญี่ปุ่นบุกอัด 3-0 เท่ากับ, ลาว และ ติมอร์-เลสเต โดน ปาเลสไตน์, เลบานอน และ ยูเออี ซัดซะ 6-7-8  เม็ด ตามลำดับ

จะเหลือก็แค่ เวียดนาม กับ อินโดนีเซีย ที่ตามโปรแกรมมีคิวต้องเจอกันเอง แต่ทีมอิเหนาโดนแบนออกจากการแข่งขันไปก่อนแล้ว

สรุปแล้วนับถึงตอนนี้ นอกจากทีมไทยที่เป็นจ่าฝูงกลุ่มเอฟ ทีมอาเซียนเหลือแค่ สิงคโปร์ ที่ยังมีลุ้นเข้ารอบในกลุ่มอี,  เวียดนามในกลุ่มเดียวกับไทย, เมียนมาในกลุ่มจี และ ฟิลิปปินส์ในกลุ่มเอช ที่ถือว่ายังไม่หมดโอกาส แต่ก็ถือว่าลุ้นยากเหลือเกิน


สรุปสถานการณ์ของทีมจากชาติอาเซียนใน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ทีมอาเซียน

กลุ่มเอ มาเลเซีย 6 นัด มี 4 แต้ม ถือได้ว่าหมดลุ้น และ ติมอร์-เลสเต 6 นัด ได้ 2 แต้ม ตกรอบแล้ว

ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ทีมอาเซียน

กลุ่มอี สิงคโปร์ 6 นัด มี 10 แต้ม เกมสำคัญคือต้องชนะซีเรียให้ได้ในวันอังคารนี้ ถึงจะมีลุ้นคว้าที่ 2 ของกลุ่ม

ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ทีมอาเซียน

กลุ่มเอฟ ทีมชาติไทย ขอแต้มเดียวจากนัดสุดท้ายก็จะคว้าแชมป์กลุ่ม ส่วน เวียดนาม เหลือโปรแกรม 2 นัดกับ ไต้หวัน และ อิรัก ถ้าชนะได้ทั้งสองเกมก็จะเป็นรองแชมป์กลุ่ม ได้ลุ้นอีกเฮือก ขณะที่ อินโดนีเซีย โดนแบนไม่ได้เล่นทัวร์นาเม้นท์นี้

ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ทีมอาเซียน

กลุ่มจี เมียนมา 6 นัดมี 4 แต้ม เหลือ 2 เกมกับ คูเวต และ เลบานอน และถึงจะงัดฟอร์มชนะได้ทั้งสองนัด ก็ยังแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะคว้าอันดับ 2 ของกลุ่ม ส่วน ลาว 6 นัดมีแต้มเดียว ตกรอบไปแล้ว

ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ทีมอาเซียน

กลุ่มเอช ฟิลิปปินส์ สถานการณ์เหมือนเมียนมา เหลือสองเกมเจอกับอุซเบกิสถานและเกาหลีเหนือ ถ้าชนะได้หมดก็ยังมีลุ้นเข้ารอบ

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก : รอบนี้ทีมอาเซียนเละ อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2558 เวลา 00:45:35 46,197 อ่าน
TOP