ก่อการร้ายปารีส : โปรแกรมกีฬาในปารีสถูกยกเลิกทั้งหมด

โปรแกรมการแข่งขันกีฬาหลายรายการในประเทศฝรั่งเศสถูกประกาศเลื่อนออกไปเกือบทั้งหมดหลังจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรม ก่อการร้ายปารีส ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 150 ราย เมื่อวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา

ปฏิบัติการก่อการร้ายที่กรุงปารีส เกิดขึ้นพร้อมกันหลายจุด รวมถึงเหตุระเบิดฆ่าตัวตายบริเวณนอกสนาม สต๊าด เดอ ฟรองซ์ ที่กำลังมีการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องระหว่างทีม "ตราไก่" ฝรั่งเศส และ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย 

รัฐบาลฝรั่งเศสได้ทำประกาศภาวะฉุกเฉินและสั่งปิดพรมแดนทั้งหมด ขณะที่ แอนน์ อิดัลโก้ นายกเทศมนตรีกรุงปารีสก็ประกาศปิดสถานที่สาธารณะภายในเมืองทั้งหมดรวมถึงสนามกีฬาด้วย ซึ่งส่งผลให้การแข่งขันกีฬาต่าง ๆ ต้องถูกเลื่อนออกไปโดยปริยาย

การแข่งขัน ออล ยูโรเปี้ยน รักบี้ แชมเปี้ยนส์ คัพ และ แชลเลนจ์ คัพ เกมที่มีคิวจะเล่นที่ฝรั่งเศสในสุดสัปดาห์นี้ถูกประกาศเลื่อนออกไปทั้งหมด ส่วนเกมฟุตบอลระดับสโมสรของฝรั่งเศส ซึ่งมีทั้งเกม เฟร้นช์ คัพ 4 แมตช์ การแข่งขันฟุตบอลหญิงและเกมระดับเยาวชน ก็ต้องงดการแข่งขันเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขัน วอลเลย์บอล และ แฮนด์บอลอาชีพ รวมทั้งการแข่งขันเทควันโด ปารีส อินเตอร์ เนชั่นแนล ทัวร์นาเม้นท์ ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด

ด้าน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศส ออกแถลงการณ์ระบุว่า "ภายหลังเหตุโศกนาฏกรรมในกรุงปารีสตลอดคืนที่ผ่านมา การแข่งขันกีฬาทั้งหมดรวมถึงเกมแฮนด์บอลของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ถูกยกเลิก และร้านค้าประจำสโมสรจะปิดทำการตลอดช่วงสัปดาห์นี้"

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก่อการร้ายปารีส : โปรแกรมกีฬาในปารีสถูกยกเลิกทั้งหมด อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2558 เวลา 16:07:36 5,242 อ่าน
TOP