ก่อการร้ายปารีส : ทีมชาติฝรั่งเศสไฟเขียวนักเตะคนไหนไม่พร้อมถอนตัวได้

สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส หรือ แอฟแอฟแอฟ ยืนยัน ทีมชาติฝรังเศส จะเดินทางไปเตะเกมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติอังกฤษ ตามโปรแกรม โดยให้โอกาสนักเตะคนที่ไม่พร้อมถอนตัวได้หลังจากเกิดเหตุการณ์ก่อการร้ายใน กรุงปารีส จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

หลังจากเกิดการก่อการร้าย รวมถึงเหตุระเบิดฆ่าตัวตายหลายจุดใน กรุงปารีส รวมถึงบริเวณนอกสนาม "สต๊าด เดอ ฟร็องซ์" ที่กำลังมีการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องระหว่างทีม ทีมฝรั่งเศส และทีมชาติเยอรมนี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย

โดยหนึ่งในผู้เคราะห์ร้ายนั้นก็มีญาติของ ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ขณะที่น้องสาวของ อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าของทีมก็สามารถหนีรอดออกมาจากโรงภาพยนตร์ "บาตาคล็อง" ที่มีผู้ก่อการร้ายบุกเข้าไปสังหารเหยื่อได้อย่างหวุดหวิด

ซึ่งเกมอุ่นเครื่องระหว่าง ทีมชาติอังกฤษ และทีมชาติฝรั่งเศส ที่จะฟาดแข้งกันในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ที่สนาม "เวมบลีย์" ดีดิเย่ร์ เดช็องส์ กุนซือทัพ "ตราไก่ ได้อนุญาตให้นักเตะที่ยังมีสภาพจิตใจไม่พร้อมลงเล่นถอนตัวได้ แต่อย่างไรก็ตาม ดิอาร์ร่า และกรีซมันน์ ก็ตัดสินใจที่จะร่วมทีมเป็นหนึ่งใน 23 นักเตะที่จะเดินทางไป ลอนดอน ในวันอังคารนี้

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก่อการร้ายปารีส : ทีมชาติฝรั่งเศสไฟเขียวนักเตะคนไหนไม่พร้อมถอนตัวได้ อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2558 เวลา 13:34:12 4,770 อ่าน
TOP