อังกฤษ v ฝรั่งเศส : ตำรวจอังกฤษระดมจนท.ติดอาวุธเต็มพิกัดคุ้มกันเวมบลีย์

การแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องระหว่าง ทีมชาติอังกฤษ กับ ทีมชาติฝรั่งเศส จะมีขึ้นภายในคืนวันนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งสหราชอาณาจักรก็ได้วางแผนเตรียมวางกำลังพลเจ้าหน้าที่ติดอาวุธครบมือลงพื้นที่ดูแลการแข่งขันในเกมนี้อย่างเคร่งครัด จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เหตุก่อการร้ายปารีสเพิ่งจะผ่านมาได้ 4 วันเท่านั้น ซึ่งยังคงเป็นเรื่องที่สะเทือนขวัญผู้คนอยู่โดยเฉพาะคนฝรั่งเศส หลังจากทาง กลุ่มก่อการร้ายไอซิส ที่อ้างว่าตนเองเป็นผู้ลงมือนั้นได้คร่าชีวิตผู้บริสุทธิ์ไปถึง 129 ราย ทว่าเกมฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องจะยังคงดำเนินต่อไป ส่งผลให้ทางเจ้าหน้าที่ติดอาวุธจะต้องดูแลการแข่งขันในเกมนี้อย่างเต็มที่ เนื่องจากว่าในการแข่งขันแมตช์ดังกล่าวน่าจะมีผู้ชมเข้ามาชมเกมมากถึง 70,000 ชีวิตเลยทีเดียว

ปีเตอร์ เทอร์รี่ ผู้ช่วยกองบัญชาการ ได้ออกมายืนยันถึงความปลอดภัยว่า "ในตอนนี้เราได้วางแผนที่จะนำกองกำลังเจ้าหน้าที่ติดอาวุธเข้ามาดูแลเกมการแข่งขันระหว่าง ทีมชาติอังกฤษ กับ ทีมชาติฝรั่งเศส อย่างเต็มที่"

อังกฤษฝรั่งเศส

เจ้าหน้าที่ตำรวจติดอาวุธพร้อมที่จะดูแลเกมการแข่งขันอย่างเต็มที่

"แน่นอนว่าเจ้าหน้าที่พิเศษที่จะเข้ามาดูแลนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี ทางเราเองก็ทราบดีแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นในฝรั่งเศส ซึ่งเราจะไม่ให้มันเกิดขึ้นที่เวมบลีย์อย่างแน่นอน เราจะใช้สายตา และหูของเราอย่างดีที่สุดเพื่อปกป้องแฟนบอลทุกชีวิตในสนาม"

"แน่นอนว่าเมื่อถึงเวลาการแข่งขันจริง ๆ แฟนบอลคงจะต้องเห็นเจ้าหน้าที่ยืนขวักไขว่อยู่เต็มรอบ ๆ สนามไปหมด แต่นั่นก็เพื่อให้ทุกคนได้อุ่นใจว่าเราพร้อมจะทำงานกันอย่างเต็มที่ เจ้าหน้าที่ติดอาวุธครบมือจะยืนอยู่บริเวณรอบ ๆ สนามหมดทุกพื้นที่"

"อีกอย่างที่ผมอยากจะบอกก็คือนี่จะเป็นครั้งแรกเลยที่คุณจะได้เห็นเจ้าหน้าที่อาวุธครบมือยืนคุมบริเวณสนามแข่งขันแบบนี้ แล้วเราจะได้เห็นกันในเกมการแข่งขันที่เวมบลีย์"

ทั้งนี้ ทีมชาติอังกฤษ จะเปิดสนามเวมบลีย์พบกับ ทีมชาติฝรั่งเศส ในคืนนี้ เวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อังกฤษ v ฝรั่งเศส : ตำรวจอังกฤษระดมจนท.ติดอาวุธเต็มพิกัดคุ้มกันเวมบลีย์ อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2558 เวลา 15:30:11 4,305 อ่าน
TOP