เวย์น รูนี่ย์ : อังกฤษ v ฝรั่งเศส คือการแสดงพลังต่อต้านการก่อการร้าย

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวก่อนเกมที่จะนำทัพ ทีมชาติอังกกฤษ อุ่นเครื่องกับ ทีมชาติฝรั่งเศส โดยชี้ว่าเกมนี้จะเป็นพลังในการต่อต้านการ ก่อการร้าย จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญไปทั่วโลกจากการที่กลุ่มก่อการร้ายไอซิส ได้บุกถล่มกรุงปารีสมากถึง 6 จุดด้วยกัน และนำมาซึ่งความสูญเสียชีวิตของผู้บริสุทธิ์ไปอย่างมากมาย แต่อย่างไรก็ตาม ทีมชาติฝรั่งเศส ก็ยืนยันว่าจะเดินทางไปเตะเกมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติอังกฤษ ที่สนาม "เวมบลีย์" ในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ตามแผนเดิม

โดยก่อนเกมดังกล่าว เวย์น รูนี่ย์ ได้แสดงความเห็นด้วยอย่างยิ่งในการเดินหน้าจัดเกมนี้ต่อไป เพราะจะเป็นการแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือกันในการแสดงพลังต่อต้านการก่อการร้าย "ผมรู้สึกดีที่จะได้เล่นเกมนี้ เพราะเราได้เห็นว่า ฝรั่งเศส ต้องการที่จะแสดงให้ผู้ก่อการร้ายเหล่านี้เห็นว่าพวกเขานั้นยืนหยัด และมีจิตใจที่แข็งแกร่ง และเราก็สนับสนุนต่อสิ่งนี้"

"มันจะเป็นคืนที่พิเศษของการร่วมมือกันให้ทุกคนได้เห็น รวมไปถึงให้ผู้ก่อการร้ายเห็นว่าโลกจะกลับมา และยืนหยัดได้อีกครั้ง ผมได้เห็นภาพที่น่าหดหู่เหล่านั้น มันเป็นช่วงเวลาที่น่าเศร้า รวมไปถึงแฟนบอลทั่วโลก แต่มันก็แสดงให้เห็นว่าทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน โลกนี้คือหนึ่งเดียวกัน และฟุตบอลก็จะเป็นพลังที่จะทำให้โลกเป็นอย่างนั้น" กัปตันทีมชาติอังกฤษ กล่าวทิ้งท้าย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวย์น รูนี่ย์ : อังกฤษ v ฝรั่งเศส คือการแสดงพลังต่อต้านการก่อการร้าย อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2558 เวลา 11:42:25 2,750 อ่าน
TOP