กินเนสส์บุ๊กรับรอง เลวานสดอฟสกี้ ครองสถิติโลก 4 รายการ

โรเบิร์ต เลวานสดอฟสกี้ ยอดหัวหอกของ บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมแห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี ได้รับการรับรองจากกินเนสส์บุ๊กในการทำสถิติโลกถึง 4 รายการ จากผลงานซัดคนเดียว 5 ประตูใน 9 นาที ในเกมลีกเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ดาวยิงทีมชาติโปแลนด์ ลงสนามเป็นตัวสำรองในครึ่งหลังมายิงคนเดียว 5 ประตูรวดช่วยให้ บาเยิร์น มิวนิค พลิกกลับมาถล่ม โวล์ฟสบวร์ก 5-1 ในเกม บุนเดสลีกา เมื่อคืนวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา โดยล่าสุดกินเนสส์บุ๊กได้ประกาศรับรองบันทึกสถิติโลก 4 รายการให้แก่กองหน้าวัย 27 ปีอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยมีการแถลงข่าวที่สนามซ้อมของทัพ "เสือใต้"

สถิติโลก 4 รายการที่เกิดขึ้นจากการยิง 5 ประตูของ เลวานดอฟสกี้ มีดังนี้ :

- 3 ประตูแรกที่ยิงได้ เกิดขึ้นในช่วงเวลา 3 นาที 22 วินาที ซึ่งกลายเป็นสถิติยิงแฮตทริกในเวลาสั้นที่สุดในประวัติศาสตร์บุนเดสลีกา

- ยิง 4 ประตูในเวลา 5 นาที 42 วินาที สั้นที่สุดเป็นสถิติตลอดกาลของบุนเดสลีกา เช่นกัน

- ยิง 5 ประตูโดยใช้เวลา 8 นาที 59 วินาที ซึ่งแน่นอนว่านี่คือสถิติการยิง 5 ประตูด้วยเวลาน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์บุนเดสลีกา

- เลวานดอฟสกี้ ถือเป็นผู้เล่นสำรองคนแรกที่ยิงได้ 5 ประตู ในประวัติศาสตร์บุนเดสลีกา

ทั้งนี้ โรเบิร์ต เลวานสดอฟสกี้ ถือเป็นนักเตะคนแรกในรอบ 24 ปีของ บุนเดสลีกา ที่ซัด 5 เม็ดในเกมเดียวต่อจาก มิชาเอล ทอนนี่ส์ ของ ดุ๊ยส์บวร์ก ในปี 1991 และเป็นครั้งแรกในรอบ 31 ปี สำหรับ บาเยิร์น ที่มีผู้เล่นยิง 5 ลูกในเกม บุนเดสลีกา นับตั้งแต่ ดีเตอร์ เฮอเนสส์ ในปี 1984

ภาพจาก AFP, twitter.com/lewy_official

คลิปจาก FOX Soccer สมาชิกเว็บไซต์ youtube.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กินเนสส์บุ๊กรับรอง เลวานสดอฟสกี้ ครองสถิติโลก 4 รายการ อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2558 เวลา 15:21:17 14,162 อ่าน
TOP