จับตามองลูกชายซีดาน หลังพ่อได้คุมทีม เรอัล มาดริด

ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือคนใหม่ของ เรอัล มาดริด แทนที่ ราฟาเอล เบนิเตซ ที่เพิ่งโดนปลดออกไปเมื่อวันจันทร์ที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา

โดยในการงานแถลงข่าวเปิดตัวการเป็นนายใหญ่ทัพ "ราชันชุดขาว" ก็มีครอบครัวของ ซีดาน มาร่วมงานโดยมีภรรยา และลูกชายหัวแก้วหัวแหวนทั้ง 4 อย่าง เอ็นโซ่, ลูก้า, ธีโอ, และเอเลียส มาร่วมยินดีกับคุณพ่อกันอย่างพร้อมหน้า

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าลูกชายทั้ง 4 ของ ซีดาน กำลังเจริญรอยตามเส้นทางการเป็นนักเตะตามผู้เป็นพ่อ งานนี้ "เดอะ ซัน" จึงขอทำการวิเคราะห์ว่า ทายาทของอดีตสุดยอดดาวเตะทัพ "ตราไก่" คนไหนจะมีแววสร้างความยิ่งใหญ่เช่นเดียวกับผู้บิดา ?

เอ็นโซ่ ซีดาน

ลูกชายคนโตวัย 20 ปีของ ซีเนอดีน ซีดาน ซึ่งปัจจุบันมีตำแหน่งกองกลางตัวรุกให้กับทีม เรอัล มาดริด กาสติย่า ในศึก เซกุนด้า เบ เอ็นโซ่ มีความคล้ายคลึงกับผู้เป็นพ่อ ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งการเล่น และชอบสวมเบอร์ 10 เหมือนกัน แถมล่าสุดเขาก็ถูกแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมโดยพ่อของเขาเอง

ซีดาน เคยกล่าวถึงลูกชายคนโตหลังจากมอบตำแหน่งกัปตันทีมให้ว่า "เมื่ออยู่ในสโมสรเขาก็จะได้รับการรปฏิบัติเช่นเดียวกับผู้เล่นคนอื่น ๆ แต่หลังจากกลับไปที่บ้านเขาก็จะกลับมาเป็นลูกชายของผม นี่คือสิ่งที่มีความหมายมากสำหรับเขา (เป็นกัปตันทีม)"

ลูก้า ซีดาน

ลูกชายคนรองวัย 17 ปีของ ซีเนอดีน ซีดาน ปัจจุบันคือผู้รักษาประตูดาวรุ่งของ ทีมชาติฝรั่งเศส รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และเจ้าตัวกำลังลงรับใช้ทีมเยาวชนของ เรอัล มาดริด

ลูก้า ซีดาน ถือว่าเป็นผู้รักษาประตูดาวรุ่งที่มีฝีไม้ลายมือในการเซฟประตูที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว โดยเขาทำได้ดีในการลงเล่นให้กับ ทีมชาติฝรังเศส รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ในศึก ชิงแชมป์ยุโรปที่ ประเทศบัลแกเรีย เมื่อเดือนพฤษภาคมปีก่อน โดยสามารถเซฟ 3 จุดโทษได้ในเกมกับ เบลเยียม ก่อนที่จะมารับหน้าที่สังหารจุดโทษบ้าง แต่ก็ยิงพลาดไป

ลูก้า เลือกที่จะเป็นผู้รักษาประตู ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่อยากจะถูกผู้คนนำไปเปรียบเทียบกับพ่อของตัวเอง "ผมชอบที่จะพาบอลขึ้นไปยิงประตูเมื่อตอนเล่นกับพี่ชาย และพ่อตอนผมยังเป็นเด็ก แต่เหนือสิ่งอื่นใด ผมไม่ต้องการให้คนอื่นเอาผมไปเปรียบเทียบกับพ่อของผม"

ธีโอ ซีดาน

ลูกชายคนที่สามวัย 13 ขวบของ ซีเนอดีน ซีดาน ปัจจุบันเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ให้กับทีมเยาวชนของ เรอัล มาดริด รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ธีโอ ยิงประตูสุดสวยให้กับทีมในเดือนมีนาคมปีก่อน และดูเหมือนเขาจะมีความเร็วมากกว่าหากเปรียบเทียบกับพ่อของเขา

เอเลียส ซีดาน

ลูกชายคนสุดท้องวัย 10 ขวบของ ซีเนอดีน ซีดาน เขาถนัดเท้าซ้าย โดยเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ให้กับทีมเยาวชนของ เรอัล มาดริด รุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี เขาได้รับคำชมว่าเป็นเด็กที่มีอนาคตไกล

เนื้อหาจาก thesun.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับตามองลูกชายซีดาน หลังพ่อได้คุมทีม เรอัล มาดริด อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2559 เวลา 16:17:41 19,186 อ่าน
TOP