ผลวิจัยเผยนักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดในยุโรป - เมสซี่ ที่ 1, อาซาร์ แซงหน้า โรนัลโด้

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงซุปเปอร์สตาร์ประจำทีม บาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งศึก ลาลีกา สเปน ตอกย้ำความเป็นสุดยอดแข้งชั้นนำของโลกหลังมีผลวิจัยชี้ให้เห็นว่าเขายังคงครองแชมป์เป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงสุดของยุโรป จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา

CIES Football Observatory องค์กรที่ทำหน้าที่ตรวจสอบสถิติข้อมูลต่าง ๆ ของวงการฟุตบอล มีการเปิดเผยผลวิจัยนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดจาก 5 ลีกดังในยุโรป โดยคิดค่าเฉลี่ยจากฟอร์มการเล่นของนักฟุตบอลที่เล่นให้กับสโมสร และทีมชาติ, การยิงประตู, อายุ, และระยะเวลาสัญญากับต้นสังกัด

จากการวิจัยผลปรากฏว่า เมสซี่ ที่ครองแชมป์เป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงสุดของยุโรปจากเมื่อปีก่อนก็ยังป้องกันแชมป์ได้อย่างเหนียวแน่น โดยปีนี้ กัปตันทีมอาร์เจนตินา มีมูลค่าสูงถึง 250.7 ล้านยูโร

ขณะที่อันดับ 2 เป็นของ เนย์มาร์ ที่มีมูลค่าอยู่ที่ 152.7 ล้านยูโร และอันดับ 3 ตกเป็นของ เอแด็ง อาซาร์ ที่มีมูลค่าอยู่ที่ 130.5 ล้านยูโร ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ร่วงไปอยู่อันดับ 4 โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 114 ล้านยูโร หลังจากที่เคยรั้งอันดับที่ 2 เมื่อปีที่แล้ว

นอกเหนือจากนี้ยังมี 2 ดาวรุ่งฟอร์มแรงทีมชาติอังกฤษอย่าง แฮรี่ เคน ดาวยิงตัวเก่งของ สเปอร์ส และราฮีม สเตอร์ลิง ปีกค่าตัวแพงระยับของ แมนฯ ซิตี้ ขยับขึ้นมาติดโผอยู่ในท็อปเท็นนักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดในยุโรปอีกด้วย

ภาพจาก AFP, football-observatory.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลวิจัยเผยนักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดในยุโรป - เมสซี่ ที่ 1, อาซาร์ แซงหน้า โรนัลโด้ อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2559 เวลา 15:00:59 15,934 อ่าน
TOP