ลองนับดูซิโลกเรามี นิวเมสซี่ มากี่คนแล้วเนี่ย ?

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงประจำสโมสร บาร์เซโลน่า ถือเป็นหนึ่งในสุดยอดซูเปอร์สตาร์ลูกหนังของโลกในยุคปัจจุบัน จึงเป็นเรื่องปกติหากจะมีแข้งดาวรุ่งพุ่งแรงของแต่ละชาติได้รับฉายา "นิวเมสซี่" อย่างเช่นเมืองไทยก็มี "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หรือ "กัปตันเจ" ขวัญใจแฟนบอลชาวไทย

"เดอะ มิเรอร์" จึงได้นำเสนอ 19 แข้งทั่วโลกที่เคยถูกขนานนามว่าคือ "นิวเมสซี่" มาให้แฟนบอลยลโฉมกัน :

 

1) มักซี่ โรเมโร่ - เมสซี่แห่งอาร์เจนตินา

คะแนนความใกล้เคียง เมสซี่ : B+

กองหน้าดาวรุ่ง ที่ อาร์เซน่อล ได้ซื้อตัวจาก เวเลซ ซาร์สฟิลด์ และปล่อยให้ต้นสังกัดเก่ายืมตัวไปใช้งานก่อน 2 ปี เขาได้รับฉายา "นิวเมสซี่" เขาเป็นกองหน้าตัวเป้า เขาเป็นชาวอาร์เจนไตน์ นี่คือสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเขา

 

2) ฮวน มานูเอล อิตูร์เบ้ - เมสซี่แห่งปารากวัย

คะแนนความใกล้เคียง เมสซี่ : B

ดาวยิงลูกครึ่ง ปารากวัย-อาร์เจนตินา ของทีม โรม่า เพิ่งย้ายไปร่วมทีม บอร์นมัธ ด้วยสัญญายืมตัว เมื่อ 3-4 ก่อนเขาถูกจับตามองว่าจะเป็น "นิวเมสซี่" แต่ปัจจุบันแข้งวัย 22 ยังคงต้องพิสูจน์ตัวเองว่าเขาเหมาะสมกับฉายานี้หรือไม่

 

3) เคลาดิโอ นานชูฟิล - เมสซี่คลุกฝุ่น

คะแนนความใกล้เคียง เมสซี่ : D

​เจ้าหนูมหัศจรรย์วัย 8 ขวบ ที่สร้างความฮือฮาไปทั่วโลกเมื่อปี 2013 จนทำให้หลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปสนใจอยากดึงตัวเจ้าหนูรายนี้มาร่วมทดสอบฝีเท้า แต่หลังจากนั้นกระแสก็ค่อย ๆ เงียบหายไป

 

4) ไรอัน กอลด์ - เมสซี่แห่งสกอตแลนด์

คะแนนความใกล้เคียง เมสซี่ : C

ย้อนเมื่อ 2 ปี เด็กเทพวัยเพียง 17 ปี ถูกจับตามองจาหลายทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรป แต่ทว่าเขาเลือกจะย้ายจาก ดันดี ยูไนเต็ด ไปร่วมทีม สปอร์ตติ้ง ลิสบอน ด้วยค่าตัว 3 ล้านปอนด์ พร้อมกับมีการตั้งค่าฉีกสัญญาสูงถึง 47.8 ล้านปอนด์ แต่ทว่าปัจจุบันเขายังไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ได้เลย และยังคงต้องพิสูจน์ตัวเองต่อไป

 

5) ทาเกะ กุโบะ - เมสซี่ญี่ปุ่น

คะแนนความใกล้เคียง เมสซี่ : C-

เจ้าหนูเมสซีแห่งแดนปลาดิบ โด่งดังอย่างมากเมื่อ 3 ปีก่อน และได้รับโอกาสจาก บาร์เซโลน่า ให้ฉายแววเก่งด้วยการดึงไปเข้าแคมป์ที่ ลา มาเซีย แถมยังของจองตัวไว้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะเยาวชนของสโมสรตั้งแต่อายุแค่ 13 ปี แต่ปัจจุบันเจ้าหนูวัย 16 ปี ต้องปิดฉากความฝันต้องกลับไปเล่นที่บ้านเกิดของตัวเอง

 

6) ซาร์ดาร์ อัซมูน - เมสซี่แห่งอิหร่าน

คะแนนความใกล้เคียง เมสซี่ : E

แข้งวัย 21 ปี อยู่กับสโมสร รูบิน คาซาน ทีมดังจากศึก รัสเซีย พรีเมียร์ลีก ทว่าอยู่ในช่วงถูกปล่อยยืมตัวให้กับ เอฟซี รอสตอฟ สโมสรร่วมลีก และยังคงต้องพิสูจน์ตัวเองต่อไป

 

7) ลอเรนโซ อิซินเญ่ - เมสซี่แห่งอิตาลี

คะแนนความใกล้เคียง เมสซี่ : B+

เขาค่อนข้างมีสไตล์ใกล้เคียง เมสซี่ อยู่ไม่น้อย เขาคือกำลังสำคัญของ นาโปลี แต่ทว่าได้รับบาดเจ็บไปในช่วงต้นฤดูกาล แต่กลับมาได้เมื่อไรเขาก็จะกลับมาเป็นแข้งสำคัญของทีมอยู่ดี

 

8) หลี่หมิง - เมสซี่จีน

คะแนนความใกล้เคียง เมสซี่ : E-

เจ้าหนูเมสซี่จากจีน โด่งดังอย่างมากจากคลิปโชว์ฝีเท้าระดับเทพเมื่อตอนอายุ 12 ปี แต่ปัจจุบันเส้นทางสายลูกหนังของเจ้าหนูวัย 15 ปี ไม่ได้ก้าวกระโดดแต่อย่างใด โดยเขาเล่นให้กับโรงเรียนประถมในเมือง เสิ่นหยาง เมืองหลวงของมณฑลเหลียวหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน

 

9) คริสเตียน อัตซู - เมสซี่แห่งแอฟริกา

คะแนนความใกล้เคียง เมสซี่ : C-

เมสซี่แห่งแอฟริกา ที่ เชลซี เคยฉกตัวไปปั้นในปี 2013 แตทว่าแจ้งเกิดไม่ได้เสียทีจนต้องย้ายไปร่วมทีม เอฟเวอร์ตัน ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา จนสุดท้ายก็มาลงเอยกับ บอร์นมัธ ด้วยสัญญายืมตัวอีกเช่นเคยในฤดูกาลล่าสุด

 

10) แซ็ก กิลเซแนน - เมสซี่แห่งไอร์แลนด์

คะแนนความใกล้เคียง เมสซี่ : B+

เจ้าหนูลูกครึ่ง ออสเตรเลีย-ไอร์แลนด์ เซ็นสัญญาร่วมอะคาเดมี่ชนของ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่ 9 ขวบ และต่อมา กิลเซแนน ย้ายจากอะคาเดมี่ของ บาร์เซโลนา ไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว และขยับขึ้นมาติดทีมเยาวชนเรียบร้อย

 

11) อลัน ซาโกเยฟ - เมสซี่แห่งรัสเซีย

คะแนนความใกล้เคียง เมสซี่ : C+

เขาคือสตาร์ประจำทีม ซีเอสเคเอ มอสโก สโมสรชื่อดังแห่งศึก รัสเซีย พรีเมียร์ลีก เขาคือนักเตะที่มีคุณภาพ หากแต่ยังคงไม่เทียบเท่ากับ ลิโอเนล เมสซี่

 

12) วาลิด โซลิมาน - เมสซี่แห่งอียิปต์

คะแนนความใกล้เคียง เมสซี่ : E-

วาลิด โซลิมาน ได้รับฉายา "เมสซี่แห่งอียิปต์" แต่ทว่าการเล่นของเขายังดูไม่ใกล้เคียงกับ ลิโอเนล เมสซี่ เท่าที่ควร และไม่ค่อยเหมาะกับอายุของเขาที่ปาเข้าไป 31 ปีแล้ว

 

13) มาร์โก โรจาส - เมสซี่กีวี่

คะแนนความใกล้เคียง เมสซี่ : D+

ครั้งหนึ่งเขาเคยถูกคาดหวังว่าจะเป็นอนาคตของวงการฟุตบอลนิวซีแลนด์ ปัจจุบันแข้งวัย 24 ปี ไม่สามารถแจ้งเกิดกับ สตุ๊ตการ์ท ได้เลยนับตั้งแต่ย้ายมาเมื่อปี 2013 และถูกปล่อยตัวให้ทีมอื่นยืมตัวมาเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน

 

14) โลแอนนิส เฟสฟาสซิดิส - เมสซี่แห่งกรีซ

คะแนนความใกล้เคียง เมสซี่ : D

โลแอนนิส เฟสฟาสซิดิส เคยถูกยกให้เป็นแข้งดาวรุ่งที่น่าจับตามองจากวงการลูกหนังกรีซ แต่ทว่าพอเวลาล่วงเลยผ่านมา นักเตะวัย 25 ปี ก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองในการแข่งขันระดับสูงได้เลย

 

15) มาริโอ เกิทเซ่ - เมสซี่แห่งเยอรมนี

คะแนนความใกล้เคียง เมสซี่ : A

สำหรับแนวรุกทีมชาติเยอรมนี รายนี้คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรมากมาย เพราะปัจจุบันเขาคือแข้งคนสำคัญของ บาเยิร์น มิวนิค และเขาคือผู้ยิงประตูชัยให้ทัพ "อินทรีเหล็ก" ผงาดคว้าแชมป์โลกมาแล้วเมื่อปี 2014

 

16) โฆเซ่ อังเคล โปโซ่ - เมสซี่จิ๋ว

คะแนนความใกล้เคียง เมสซี่ : B

ดาวเตะวัย 19 ปีย้ายจาก เรอัล มาดริด เข้าอคาเดมี่ แมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2012 ด้วยค่าตัว 2.4 ล้านปอนด์ และทะลุขึ้นทีมชุดใหญ่ฤดูกาลที่แล้วลงเล่น 4 นัดยิง 1 ประตู แต่ล่าสุด โฆเซ่ อังเคล โปโซ่ ตัดสินใจกลับไปค้าแข้งในสเปนกับ อัลเมเรีย น้องใหม่ศึก เซกุนด้า สเปน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

17) ดาวิด กอนซาเลซ - เมสซี่แห่งลีกสมัครเล่น

คะแนนความใกล้เคียง เมสซี่ : F

ครั้งหนึ่ง ดาวิด กอนซาเลซ เคยเป็นดางรุ่งพุ่งแรงถึงขนาดติด ทีมชาติสเปน ชุด ยู-17 ร่วมทีมเดียวกับ ดาบิด เด เคอา มาแล้ว แต่ทว่าปัจจุบันเจ้าตัวไปโด่งดังกับสโมสรนอกลีกจนได้รับฉายา "เมสซี่แห่งลีกสมัครเล่น" เสียอย่างนั้น

 

18) มาซินโญ่ - เมสซี่ผิวหมึก

คะแนนความใกล้เคียง เมสซี่ : F

ไม่ค่อยมีนักเตะบราซิลเลียนคนไหนอยากได้รับฉายา "นิวเมสซี่" เท่าไร แต่จะทำอย่างไรได้ก็ มาซินโญ่ ได้รับมันไปแล้ว และเขาเป็นนักเตะที่ตรงกันข้ามกับ ลิโอเนล เมสซี่ จริง ๆ

 

19) ออสวัลโด้ - เมสซี่แห่งดินแดนตะวันออกเฉียงเหนือ

คะแนนความใกล้เคียง เมสซี่ : E

ออสวัลโด้ เคยทำผลงานพุ่งในมาให้กับ เซา เปาโล ในปี 2014 จนได้รับฉายา "นิวเมสซี่" แต่หลังจากถัดมาอีกหนึ่งปีก็ถูกปล่อยให้ อัล อาห์ลี ยืมตัวไปใช้งานพร้อมกับฟอร์มเทพที่หายไป ปัจจุบันกลับมาเล่นในบ้านเกิดให้กับทีม ฟลูมิเนนเซ่

เนื้อหาจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

twitter.com/gunnerscolombia

twitter.com/DeporteHoy_

BeijingCream สมาชิกเว็บไซต์ youtube.com

herald.ie

twitter.com/Errol_Davis

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลองนับดูซิโลกเรามี นิวเมสซี่ มากี่คนแล้วเนี่ย ? อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2559 เวลา 17:41:04 18,822 อ่าน
TOP