ฟีฟ่าลงบทความยกโค้ชซิโก้นำทีมชาติไทยกระหึ่ม

fifa.com เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ เผยแพร่บทความ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม 2559 ยกย่องผลงานของ กุนซือซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หลังจาก ทีมชาติไทยทำผลงานอันดับโลกดีขึ้นถึง 12 อันดับ กลายเป็นทีมที่ร้อนแรงที่สุดในโลกในการประกาศการจัดอันดับ ฟีฟ่า เวิลด์ แรงกิ้ง ประจำเดือนมกราคม

บทความของ ฟีฟ่า ระบุว่า การขยับอันดับโลกดีขึ้นถึง 12 อันดับ นับเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่ค่อยจะเกิดขึ้นบ่อยนัก และเป็นสถิติที่ดีที่สุดของ ทีมชาติไทย เองด้วย โดยถึงแม้อันดับในปัจจุบันคือที่ 121 ของโลก จะยังไม่ได้ใกล้เคียงกับผลงานดีที่สุดที่ไทยเคยอยู่อันดับ 43 เมื่อเดือนกันยายน 2541 แต่หากนับจากเมื่อ 16 เดือนก่อน นับตั้งแต่โค้ชซิโก้ เข้ามาคุมทีม ทีมช้างศึกทำอันดับดีขึ้นถึง 44 อันดับ จากที่ผลงานเคยแย่สุดตกไปเป็นอันดับ 165 ของโลกในเดือนตุลาคม 2557

โค้ชซิโก้ เข้ามารับงานคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ ก่อนจะเข้าสู่ทัวร์นาเม้นท์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ซึ่งเป็นช่วงทีมทีมลูกหนังไทยกำลังเจอกับวิกฤตศรัทธาจากแฟนบอล 

ทีมชาติไทย ซิโก้ ฟีฟ่า

อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทยที่เต็มไปด้วยดาวรุ่งสายเลือดใหม่สามารถผงาดคว้าแชมป์ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ และอาจจะบอกได้ว่านั่นคือการจุดประกายความหวังให้กับทีมลูกหนังไทยอีกครั้ง ผู้เล่นดาวรุ่งหลายคนพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม นักเตะอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธิ์, สารัช อยู่เย็น, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมร่วมกับตัวเก๋าอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา และ ธีราทร บุญมาทัน และทีมชาติไทยก็ทำผลงานยอดเยี่ยมใน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก มีโอกาสสูงมากที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย

บทความของ ฟีฟ่า ชี้ว่าผลงานของทีมชาติไทยชุดใหญ่ในบอลโลกรอบคัดเลือก ถือว่าเหนือความคาดหมาย เอาชนะเวียดนามได้อย่างขาดลอย และยังสู้จนเสมอกับทีมอย่างอิรักได้ด้วย

แต่สำหรับแฟนบอลชาวไทย ไม่เพียงแต่ทีมชาติชุดใหญ่เท่านั้นที่สามารถสร้างแรงศรัทธากลับคืนมาได้ แต่ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาทีมชาติไทยทุกชุด ไล่ตั้งแต่เยาวชน 19 ปี ทีมฟุตบอลหญิง จนมาถึง ทีมชุดยู-23 ต่างก็ทำผลงานสุดยอด จนทำให้ความหวังที่จะได้เห็นฟุตบอลไทยก้าวไกลไปสู่อีกระดับ มีโอกาสที่จะเป็นจริงได้ในเวลาไม่นานนี้

ภาพ AFP, fifa.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟีฟ่าลงบทความยกโค้ชซิโก้นำทีมชาติไทยกระหึ่ม อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2559 เวลา 11:14:32 153,908 อ่าน
TOP