โค้ชเทิด ชี้ประตูจากลูกเซตพีซมาจากการซ้อมหนัก

"โค้ชเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น กุนซือใหญ่ชลบุรี เอฟซี ยืนยันว่าไม่ซีเรียสอะไรที่ทีมไม่ได้ประตูจากการเข้าทำแบบปกติ แต่กลับทำได้เพียงประตูจากลูกเซตพีซ โดยชี้ว่าลูกตั้งเตะจะเป็นอาวุธสำคัญของทีมในฤดูกาลใหม่นี้ และข้อบกพร่องที่ได้เห็นทั้งหมดจะนำเอาไปปรับปรุงเพื่อพร้อมกับการบุกไปเยือน เอฟซี โตเกียว

ชลบุรี เอฟซี เอาชนะ ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด ไปได้ 3-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งแต่ละลูกที่ฉลามชลทำได้นั้นมาจากลูกตั้งเตะทั้งสิ้น ทว่าทาง "โค้ชเทิด" มองว่าแม้จะไม่ได้ประตูจากการเล่นโอเพ่นเพลย์แต่ก็เป็นไร เพราะได้เห็นแล้วว่าลูกเซตพีซที่ฝึกซ้อมกันมาอย่างหนักใช้ได้ผลจริง ๆ

เทิดศักดิ์ ใจมั่น กล่าวว่า "ครึ่งแรกเด็กของเราเล่นแบบเร่งเกมมากเกินไปจนถูกสวนกลับ และเสียประตูแต่พอครึ่งหลังผมบอกให้น้อง ๆ ทุกคนมีสมาธิมากขึ้น และพยายามทำลายเกมแดนกลางคู่แข่งให้ได้ ซึ่งทุกคนก็ทำมันออกมาได้ดีมาก ๆ แน่นอนว่าก็ต้องขอชื่นชมน้อง ๆ ทุกคน ที่ทำกันได้ดีจนทีมของเราสามารถกลับมาเก็บชัยชนะได้สำเร็จ"

"จากเกมแรกนี้เรายังมีข้อผิดพลาดที่ได้เห็นอยู่อีกหลายจุด โดยเฉพาะการสร้างจังหวะในการจบสกอร์ แต่ทุกอย่างจะดีขึ้น และมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ในเกมนัดต่อไป อีกอย่างเราได้เห็นแล้วว่าลูกเซตพีซที่เราฝึกซ้อมกันมาอย่างหนักได้ผลดีมากขนาดไหน จากนี้ไปลูกตั้งเตะจะเป็นหมัดเด็ดของเรา"

ทั้งนี้ ชลบุรี เอฟซี จะบุกออกไปเยือน เอฟซี โตเกียว ในการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดต่อไปในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

ภาพข่าว : CHONBURI FC 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชเทิด ชี้ประตูจากลูกเซตพีซมาจากการซ้อมหนัก อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10:19:47 6,978 อ่าน
TOP