โลร็องต์ บล็องก์ เตือนลูกทีมอย่าไปยุ่งกับ ดีเอโก้ คอสต้า

โลร็องต์ บล็องก์ กุนซือใหญ่เปแอสเช ออกโรงมาเตือนลูกทีมของเขาว่าถ้าเป็นไปได้ก็อย่าไปยุ่งกับ ดีเอโก้ คอสต้า เลยจะเป็นการดีที่สุด เนื่องจากว่ากองหน้าชาวสเปนมีจุดเด่นในการยั่วยุคู่แข่ง พร้อมกันนั้นก็ได้กล่าวชมด้วยว่ากองหน้าทีมชาติสเปนเป็นผู้เล่นที่เฉียบขาดมากในการทำประตู จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 9 มีนาคมที่ผ่านมา

เปแอสเช จะต้องบุกออกไปเยือน เชลซี ในการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ในค่ำคืนนี้ ซึ่งทาง โลร็องต์ บล็องก์ นายใหญ่ของยอดทีมจากลีกเอิง ก็มองว่า ดีเอโก้ คอสต้า น่าจะเป็นตัวปัญหาที่คอยป่วนลูกทีมของเขา ซึ่งเขาก็ได้กำชับกับนักเตะทุกคนว่าพยายามอย่าไปทะเลาะกับหัวหอกเชื้อสายบราซิลเลยจะดีที่สุด

โลร็องต์ บล็องก์ กล่าวว่า "สำหรับ ดีเอโก้ คอสต้า ผมสามารถพูดได้เลยว่าเขาเป็นคนที่มี 2 บุคคลิก บุคคลิกแรกคือ นักฟุตบอล ส่วนอีกบุคคลิกคือ สุภาพบุรุษ ซึ่งในโหมดของนักฟุตบอลนั้นเขาคือผู้เล่นชั้นยอดเลยทีเดียว เขาเป็นกองหน้าประตะเภทเฉียบขาดมาก ๆ หาพื้นที่ได้ดี การเคลื่อนไหวดีเยี่ยม และยังทำงานหนักเพื่อทีมอีกด้วย แน่นอนว่าผมคือแฟนตัวยงของเขาเลยล่ะ"

"แต่ว่าผมคงจะต้องกำชับกับลูกทีมของผมเองว่าอย่าไปยุ่งกับเขาเลยน่าจะดีที่สุด เราต้องพยายามหลีกเลี่ยงจากการยั่วยุของเขา ทุกคนต่างรู้ดีว่านี่คือจุดเด่นของเขา หากเขาสามารถยั่วโมโหใครได้สักคนหนึ่งเขาจะพยายามทำต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าเหยื่อของเขาจะน็อตหลุดไปเอง"

"แน่นอนว่าเราเคยเจอกับเขามาแล้วหลายหน และผู้เล่นของผมก็สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ดีเลยทีเดียว แต่ว่าทางดีเอโก้เองเจาก็ไม่ได้ทำอย่างนี้เพียงแค่กับเราหรอกนะ เขาทำงานหนักของเขากับทุกทีมที่เขาเจอ และอย่างที่ผมบอกว่าเขาคือคนที่ทำงานหนักเพื่อทีมอย่างแท้จริง" อดีตกองหลังทีมชาติฝั่งเศส ร่ายยาว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โลร็องต์ บล็องก์ เตือนลูกทีมอย่าไปยุ่งกับ ดีเอโก้ คอสต้า โพสต์เมื่อ 9 มีนาคม 2559 เวลา 11:35:31 5,650 อ่าน
TOP