การบ้าน 5 ข้อของ โชเซ่ มูรินโญ่ เพื่อกอบกู้ แมนยู กลับมาเป็นสุดยอดทีม

สื่อกีฬาชื่อก้องโลกอย่าง "อีเอสพีเอ็น" ได้ทำการวิเคราะห์การบ้าน 5 ข้อที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องลงมือทำทันทีเพื่อให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้กลับมาเป็นสุดยอดทีมอีกครั้ง :

 

1) ยิงประตูให้มากกว่าเดิม

จุดอ่อนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล ในฤดูกาลที่ผ่านมาก็คือการทำประตูได้น้อยเกินไป พวกเขาสามารถครองบอลได้เยอะก็จริง แต่กลับจบสกอร์ได้น้อย โดยทำได้เพียง 49 ประตูจากทั้งหมด 38 เกม ถือว่าเป็นตัวเลขที่น้อยมาก หากเทียบกับบรรดาทีมหัวตาราง

โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องแก้ปัญหาจุดนี้ให้ได้ โดยเขาต้องทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำให้เหมือนกับยุคทองที่เขาเคยทำไว้กับ เชลซี และเรอัล มาดริด ซึ่งการมาของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช อาจจะช่วยแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด

 

2) เกมรับที่เหนียวแน่น

เกมรับที่แข็งแกร่งจะช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีฤดูกาลที่น่าจดจำ คริส สมอลลิ่ง จับคู่กับ ดาร์ลี่ บลินด์ ได้ไม่เลวในตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง แต่ก็ยังมีจุดอ่อนอยู่ในลูกกลางอากาศ การมีกองหลังที่สูงใหญ่ และแข็งแกร่งนั้นสำคัญต่อทีม การเซ็นสัญญากับ ราฟาเอล วาราน ที่เคยร่วมงานกับ มูรินโญ่ สมัยคุมทีม เรอัล มาดริด ก็คงจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบ้าน 5 ข้อของ โชเซ่ มูรินโญ่ เพื่อกอบกู้ แมนยู กลับมาเป็นสุดยอดทีม โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2559 เวลา 16:15:27 23,982 อ่าน
TOP