10 นักเตะที่มีค่าฉีกสัญญาสูงที่สุดในโลก

"เดอะ ซัน" สื่อชื่อดังแห่งอังกฤษ ได้ทำการรวบรวมรายชื่อ 10 นักเตะที่เรียกได้ว่าที่มีค่าฉีกสัญญาแพงที่สุดในโลก โดยเต็มไปด้วยแข้งซูเปอร์ตาร์จาก 2 สโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน อย่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า จะมีพ่อค้าแข้งคนใดติดโผบ้างไปติดตามได้เลย :

10) เซร์คิโอ บุสเก็ตส์

มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ถือเป็นรายชื่อที่เซอร์ไพรส์หากเปรียบเทียบกับเพื่อนบรรดาร่วมทีมที่เป็นนักเตะซูเปอร์สตาร์ทั้งหลาย แต่ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ขาดไม่ได้ของ "บาร์ซ่า" โดยค่าฉีกสัญญาของเขาอยู่ที่ 107 ล้านปอนด์

9) จอร์ดี้ อัลบา

แบ็กซ้ายทีมชาติสเปน เพิ่งขยายสัญญาฉบับใหม่กับ บาร์เซ่โลน่า ไปเมื่อปีที่แล้ว และในสัญญามีการใส่ตัวเลขค่าฉีกสัญญาของดาวเตะวัย 27 ปี อยู่ที่ 107 ล้านปอนด์

8) เซร์คิโอ รามอส

ปราการหลังจอมแกร่งของ เรอัล มาดริด ถึงแม้ด้วยวัย 30 ปี อาจจะเป็นช่วงปลายอาชีพการค้าแข้งของ เซร์คิโอ รามอส แต่เขายังคงเป็นนักเตะคนสำคัญของ "ราชันชุดขาว" ดูได้จากค่าฉีกสัญญาของเขาที่มีตัวเลขสูงถึง 125 ล้านปอนด์

7) อันเดรส อีเนียสต้า

กัปตันทีม บาร์เซโลน่า ถึงแม้จะมีอายุ 32 ปี เข้าไปแล้ว แต่ อันเดรส อีเนียสต้า ก็ยังคงเป็นมิดฟิลด์คนสำคัญของทีมที่ช่วยให้ "บาร์ซ่า" คว้าแชมป์มาอย่างมากมาย สโมสรจึงใส่ค่าฉีกสัญญาที่สูงถึง 143 ล้านปอนด์ลงไปในสัญญาของเขา

6) หลุยส์ ซัวเรซ

ในช่วงย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า ใหม่ ๆ หลุยส์ ซัวเรซ ไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอล "บาร์ซ่า" รวมถึงแฟนบอลทั่วโลกนัก อย่างไรก็ตามดาวยิงวัย 29 ปีก็กลับตัวกลับใจใหม่ และก้าวขึ้นมาเป็นดาวยิงระดับโลกได้สำเร็จจนเป็นที่ยอมรับของแฟนบอล แน่นอนว่าเรื่องนี้สโมสรเกมขาดด้วยการใส่ค่าฉีกสัญญาของ ซัวเรซ ไว้ที่ 160 ล้านปอนด์

5) ลิโอเนล เมสซี่

ซูเปอร์สตาร์คนสำคญของ บาร์เซโลน่า อยู่กับทีมมาตั้งแต่ชุดเยาวชน จากนั้นเขาก็ไม่เคยทำให้แฟนบอลผิดหวัง และสโมสรก็ไม่ต้องการเห็นเขาไปเล่นให้กับทีมอื่น ค่าฉีกสัญญาของ ลิโอเนล เมสซี่ จึงสูงถึง 179 ล้านปอนด์ และกำลังจะต่อสัญญาใหม่กับในเร็ว ๆ นี้ แน่นอนว่าค่าฉีกสัญญาจะเพิ่มสูงกว่าเดิมแน่นอน

4) เนย์มาร์

ก่อนหน้านี้ ดาวยิงทีมชาติบราซิล ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับยักษ์ใหญ่ของยุโรปอยู่หลายทีม จนกระทั่ง บาร์เซโลน่า จับ เนย์มาร์ ต่อสัญญาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยหัวหอกวัย 24 ปี ได้รับค่าเหนื่อย 275,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ และมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 210 ล้านปอนด์ หากสโมสรอื่นต้องการตัวเขาไปร่วมทีม

3) ฮาเมส โรดริเกซ

เจ้าของรางวัล "ปุสกัส อวอร์ด" เมื่อปีก่อน แต่ทว่าฤดูกาลนี้ ฮาเมส โรดริเกซ ใช้เวลาส่วนอยู่บนม้านั่งสำรองภายใต้การคุมทีมของ ซีเนอดีน ซีดาน อย่างไรก็ตามสโมสรที่อยากได้ กองกลางทีมชาติโคลอมเบีย ไปร่วมทีมก็ต้องคิดหนักหน่อยกับค่าฉีกสัญญา 426 ล้านปอนด์

2) คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ซูเปอร์สตาร์อันดับหนึ่งของ เรอัล มาดริด, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ได้มีความสำคัญกับ "ราชันชุดขาว" แค่เพียงเกมในสนามเท่านั้น แต่ "ซีอาร7" ยังมีมูลค่าทางการตลาดที่เรียกได้ว่าเป็นบ่อเงินบ่อทองของสโมสรก็ว่าได้ และนั่นจึงทำให้เขามีค่าฉีกสัญญามหาศาล 657 ล้านปอนด์ และหากสัญญาใหม่ลงตัวในเร็ว ๆ นี้คาดว่า ค่าฉีกสัญญาของดาวเตะวัย 31 ปีจะพุ่งสูงถึง 1,000 ล้านปอนด์

1) แกเร็ธ เบล

ปีกทีมชาติเวลส์ เพิ่งจรดปากกาต่อสัญญากับ เรอัล มาดริด ไปมาด ๆ โดยจะทำให้เขาอยู่โยงกับทีมไปจนถึงปี 2022 และแน่นอนว่าเขาคือปัจจุบัน และอนาคตของ "ราชันชุดขาว" ด้วยค่าฉีกสัญญาที่มหาศาลถึง 900 ล้านปอนด์

ข้อมูลจาก thesun.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 นักเตะที่มีค่าฉีกสัญญาสูงที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2559 เวลา 08:41:34 25,735 อ่าน
TOP