โค้ชซิโก้ ชี้ อินโดนีเซีย มีจุดแข็งที่ความเร็วจากปีก และกองหน้าเก๋า

"โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ทีมชาติไทย ออกมาเปิดเผยถึงจุดอ่อน และจุดแข็งของ อินโดนีเซีย คู่แข่งในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2559

ถึงแม้ "ช้างศึก" เคยเอาชนะ อินโดนีเซีย มาแล้ว 4-2 ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก แต่ทาง "โค้ชซิโก้" ยืนยันว่าจะไม่ประมาททัพ "อิเหนา" เพราะคู่แข่งยังมีจุดแข็งเรื่องความเร็วปีกด้านข้าง และกองหน้าที่มีประสบการณ์ "จุดอ่อนตอนนี้น่าจะเป็นความอ่อนล้า เพราะเขาเพิ่งเล่น 120 นาทีมากับเวียดนาม"

"อีกอย่างผู้เล่นของเขา 11 คนแรกมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา มันเหมือนกับเขาจะยังลองตัวอยู่เรื่อย ๆ ยังไม่นิ่ง ยังไม่ได้ทีมที่ดีที่สุด ฉะนั้นสิ่งนี้มันจะแตกต่างจากเรา เพราะของเราถ้าเปลี่ยนจะเปลี่ยนยกชุดหมดเลย อีกอย่าง 11 คนแรกของเราก็ไม่ได้หนีกันมาก"

"ส่วนจุดแข็งคือเรื่องความเร็ว ปีกด้านข้างทั้งซ้ายและขวาเร็วแล้วกองหน้ามีประสบการณ์ ทั้งเบอร์ 7 โบอาส โซลอสซ่า อีกทั้งกองหลังก็สูงใหญ่ แต่แดนกลางมีเปลี่ยนแปลงเยอะ เปลี่ยนคนที่เคยเล่นตั้งแต่สมัย ซีเกมส์ ที่พม่า, เอเชียนเกมส์ ที่ อินชอน ซึ่งเราก็ดูตลอดว่าใครลง เราจะวางหมากอย่างไร เราก็ดูภาพรวมทั้งหมด"

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมบุกเยือน อินโดนีเซีย ในรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 14 ธันวาคมนี้ ก่อนกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่สอง วันที่ 17 ธันวาคมต่อไป

ภาพจาก FA Thailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชซิโก้ ชี้ อินโดนีเซีย มีจุดแข็งที่ความเร็วจากปีก และกองหน้าเก๋า อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2559 เวลา 13:23:55 4,820 อ่าน
TOP