ซูซูกิ คัพ - อัลเฟร็ด รีเดิ้ล หวังอินโดนีเซียสร้างประวัติศาสตร์

อัลเฟร็ด รีเดิ้ล กุนซือใหญ่อินโดนีเซีย ออกมาชี้ว่าตัวเขาเองแอบหวังลึก ๆ เหมือนกันว่าลูกทีมของเขาจะเอาชนะไทยได้ในการลงสนามนัดแรกของรอบชิงชนะเลิศเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 เพื่อต่อยอดสู่การคว้าแชมป์อันยิ่งใหญ่ จากรายงานของ tnp.sg เมื่อ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา

นี่ถือเป็นครั้งที่ 5 แล้วที่ อินโดนีเซีย สามารถทะลุเข้ามาได้ถึงรอบชิงชนะเลิศของศึกชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน โดยก่อนหน้านี้ 4 ครั้งพวกเขาเป็นได้แค่พระรองเท่านั้น ส่งผลให้ทาง อัลเฟร็ด รีเดิ้ล หมายมั่นปั้นมือไว้มากเลยทีเดียวว่าครั้งนี้เขาจะต้องพาลูกทีมของเขาประกาศศักดาคว้าแชมป์ให้ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

อัลเฟร็ด รีเดิ้ล กล่าวว่า "พวกเรารู้ดีว่าเราจะต้องลงเล่นกับยอดทีมอันดับ 1 ของอาเซียน ซึ่งแน่นอนมันจะเป็นเกมที่ยากของเราอย่างไม่ต้องสงสัยเลยล่ะ แต่ว่าเราเองก็อยากจะคว้าแชมป์ให้ได้เป็นครั้งแรกเช่นเดียวกัน"

"แน่นอนเราได้เปรียบไทยอยู่เล็กน้อยตรงที่เราจะได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลอันยอดเยี่ยมของเรา และนั่นแหละจะเป็นจุดที่เราจะสามารถพลิกสถานการณ์เอาชนะพวกเขาได้"

ทั้งนี้ อินโดนีเซีย เคยเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศมาก่อนในปี 2000, 2002, 2004 และ 2010 ทว่าพวกเขาได้เป็นเพียงแค่รองแชมป์เท่านั้นเอง

ภาพข่าว : fathailand.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซูซูกิ คัพ - อัลเฟร็ด รีเดิ้ล หวังอินโดนีเซียสร้างประวัติศาสตร์ โพสต์เมื่อ 14 ธันวาคม 2559 เวลา 11:40:03 5,522 อ่าน
TOP