ซูซูกิ คัพ : คอมเมนต์แฟนบอลอาเซียนหลังเกม อินโดนีเซีย 2-1 ทีมชาติไทย

อินโดนีเซีย ฮึดพลิกแซงเอาชนะ ทีมชาติไทย 2-1 ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบชิงชนะเลิศนัดแรกที่สนาม ปากันซารี สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2559 ส่งผลให้ทัพ "อิเหนา" กุมความได้เปรียบไปได้ก่อนที่จะไปเล่นนัดที่สอง ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 17 ธันวาคมนี้

หลังเกม แฟนบอลจากชาติในอาเซียนแสดงความเห็นชื่นชม อินโดนีเซีย ที่สามารถเอาชนะทีมที่แข็งแกร่งอย่าง ทีมชาติไทย ได้สำเร็จ โดยส่วนใหญ่อยากเห็น "อิเหนา" คว้าแชมป์มากกว่าทัพ "ช้างศึก"

ตัวอย่างคอมเมนต์แฟนบอลจากเพจเฟซบุ๊ก AFF Suzuki Cup :

Thanh Tâm (เวียดนาม) : เหลือเชื่อ อินโดนีเซีย ชนะ พวกเขาเล่นด้วยสปิริตเหมือกับ เวียดนาม แต่ อินโดนีเซีย โชคดีมากกว่า เวียดนาม ฉันหวังว่าเกมที่สองผลออกมาเสมอกัน และ อินโดนีเซีย คว้าแชมป์ได้เป็นครั้งแรก โชคดี โปรตุเกส แห่งอาเซียน จากเวียดนาม

Ith Meng Ho (กัมพูชา) : ยินดีกับ อินโดนีเซีย ถึงแม้ ทีมชาติไทย จะเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่คุณก็ยังเอาชนะพวกเขาได้ การบุก และทีมสปิริตพวกคุณยอดเยี่ยม แต่คุณยังดีใจไม่ได้เต็มที่เพราะยังมีอีกนัดที่ต้องตัดสินว่าใครจะเป็นแชมป์ แต่ไม่ว่าใครจะคว้าแชมป์พวกเราก็คืออาเซียน จากกัมพูชา

Amirul Hakimi Azman (มาเลเซีย) : ว้าวความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ถูก ฟีฟ่า แบนยังสามารถเอาชนะ ทีมชาติไทย ได้ยินดีด้วย จากมาเลเซีย ! เล่นดีกันทั้งสองทีม

Wisnu Subekti (อินโดนีเซีย) : ทีมแรกที่ยิงประตู ทีมชาติไทย...ทีมแรกที่เอาชนะ ทีมชาติไทย ยอดเยี่ยม อินโดนีเซีย #เคารพเพื่อนชาวไทย

Felix Achan (มาเลเซีย) : สำหรับชัยชนะ คุณไม่ต้องการฟุตบอลที่สวยงาม อินโดนีเซีย ได้พิสูจน์แล้ว เป็นโชคไม่ดีของ ทีมชาติไทย ธีราทร จ่ายบอลพลาดทำให้ ริซกี้ เปลี่ยนเกมได้ ยินดีด้วย อินโดนีเซีย

Nguyễn Trần Khánh (เวียดนาม) : ยอดเยี่ยม อินโดนีเซีย ที่พิสูจน์ให้เห็นว่าไม่ใช่แค่ ทีมชาติไทย ที่เป็นเจ้าแห่งฟุตบอลของอาเซียน จากเวียดนาม

Thảo Vy Lê (เวียดนาม) : ว้าว ! ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า อินโดนีเซีย จะเอาชนะ ทีมชาติไทย คุณเล่นด้วยสปิริตจนจบเกม ฉันชอบวิธีที่ อินโดนีเซีย เล่นในการแข่งขันครั้งนี้จนได้รับชัยชนะ แม้ว่าคุณเสียประตูไปก่อน ขอแสดงความยินดีกับ อินโดนีเซีย รอชัยชนะของคุณในเกมสุดท้ายนะ

Yan Aung Naing  (เมียนมา) : ว้าว อินโดนีเซีย นักเตะก็ยอดเยี่ยมสำหรับการโหม่งที่ทำให้ทีมคว้าชัยชนะ ผมคิดว่า ซูซูกิ คัพ 2016 สร้างมาสำหรับ อินโดนีเซีย ทำได้ดีจริง ๆ

Bahack Subidjo (อินโดนีเซีย) : ทีมชาติไทย เล่นได้ดี แต่ อินโดนีเซีย ทำได้ดีกว่าในเกมนี้ ไม่มีใบเหลืองเลยนี่คือเกมที่แฟร์เพลย์ เจอกันที่ ราชมังคลากีฬาสถาน เราจะไปฉลองที่นั่น

Barman Oken (มาเลเซีย) : แน่นอน พวกเขาทำได้ ! อย่าได้ดูถูก อินโดนีเซีย พวกเขาอาจจะเป็นมวยรอง แต่พวกเขาก็เล่นงานทีมของคุณได้

ภาพจาก AFP, AFF Suzuki Cup

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซูซูกิ คัพ : คอมเมนต์แฟนบอลอาเซียนหลังเกม อินโดนีเซีย 2-1 ทีมชาติไทย อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2559 เวลา 15:11:17 36,668 อ่าน
TOP