ฟัง โค้ชซิโก้ เปิดใจหลังทีมชาติไทยแพ้อินโดนีเซีย

"โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ทีมชาติไทย ยืนยันไม่ได้ประมาท อินโดนีเซีย ซึ่งตนได้วางแท็กติกไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพียงแต่สำหรับฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ และชี้ว่าในอาเซียนไม่มีหมูให้เชือด โดยยังอยากรู้ว่าแฟนบอลยังหนุนหลังทีมนี้อยู่หรือไม่ ?

หลังจากที่ ทีมชาติไทย บุกไปพ่ายให้กับ อินโดนีเซีย 1-2 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ นัดแรกของศึก ซูซูกิ คัพ 2016 ทางด้าน "โค้ชซิโก้" ก็ได้เปิดใจก่อนนำลูกทีมกลับประเทศไทยว่า "จริง ๆ เราไม่ได้ประมาทหรอก แต่ฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ ถามว่าเราผิดพลาดไหม ก็ผิดพลาด 2 ลูกที่เสียไปอาจจะเพราะสมาธิหลุด"

"ถามว่าแท็กติกที่เราวางไว้มันไม่ดีเหรอ ? ก็ไม่ใช่ แต่อย่างที่เคยพูดไว้เกมนอกบ้านไม่ใช่เกมง่ายนะ มันก็ยากเด็กก็ถือว่าทำได้ดีในครึ่งแรก สำหรับลูกกลางอากาศถือว่าอันตราย ดังนั้นเราต้องลงมาช่วยกัน ต้องไม่เสียเตะมุมหยุดการเปิดบอล จะต้องไม่ฟาวล์ และจะต้องไม่เสียฟรีคิก"

"ส่วนเรื่องแท็กติกเราซ้อมกันมาหมดแล้วเพียงแต่ว่าจะจัดใครลงเล่นเท่านั้น เหลือเพียงต้องทำให้ร่างกายพร้อม เราก็อยากรู้ว่าแฟนบอลยังหนุนหลังทีมนี้หรือเปล่า ยังเชื่อมั่นในทีมนี้หรือไม่ ? สภาพจิตใจนักเตะก็ผิดหวังบ้างเพราะ 2 ปีก่อนเด็กชุดนี้เล่นโดยไม่มีความกดดัน แค่เข้ารอบรองหรือรอบชิงก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว แต่เราได้แชมป์"

"แต่ครั้งนี้เด็กบางคนก็ยังไม่เคยได้แชมป์ ส่วนที่ได้แชมป์มาแล้วก็อยากรักษาแชมป์ ก็มีกดดันบ้างเล็กน้อย ก่อนเกมเราก็บอกเด็กว่า ถ้าเสมอ 0-0, 1-1, 2-2 สุดท้ายคุณต้องกลับไปยิงในบ้าน 1-0 อยู่แล้วแล้วไม่ต่างกับการแพ้ 2-1 และถ้า 1-0 คุณทำไม่ได้ต้องยอมรับตัวเองนะ และวันนี้เราอยากบอกแฟนบอลชาวไทย และสมาคมเราด้วยว่าในอาเซียนไม่มีหมู ขึ้นอยู่กับการเตรียมความพร้อมมากกว่า"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟัง โค้ชซิโก้ เปิดใจหลังทีมชาติไทยแพ้อินโดนีเซีย โพสต์เมื่อ 15 ธันวาคม 2559 เวลา 16:28:02 32,673 อ่าน
TOP