ทีมชาติไทย : บิ๊กอ๊อดยืนยันโค้ชซิโก้คุมทีมต่อแม้ชวดแชมป์ซูซูกิคัพ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันถึงประเด็นร้อนแรงอีกครั้งเกี่ยวกับอนาคตของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ ทีมชาติไทย โดยยืนยันว่า แม้ทีมช้างศึกจะพลาดท่าไม่สามารถคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ได้ ก็ไม่ได้หมายความว่า โค้ชซิโก้ จะต้องโดนปลดจากตำแหน่งแต่อย่างใด

ทีมชาติไทยบุกไปแพ้ต่ออินโดนีเซียอย่างพลิกความคาดหมายในเกมรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 14 ธันวาคม 2559 ซึ่งทำให้กระแสเรื่องการเปลี่ยนตัวโค้ชทีมชาติถูกพูดถึงอีกครั้ง

เกี่้ยวกับเรื่องนี้ บิ๊กอ๊อด กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม ว่า "ตอนนี้ผมยังไม่ได้คิดอะไรนะครับ เพราะว่าทุกคนมีหน้าที่ก็ทำหน้าที่ไป ทุกคนมีสัญญาก็ทำตามสัญญาไป วันข้างหน้าเราค่อยมาคิดกัน หรือมาตัดสินใจกันว่า ถ้าเราจะทำให้ทีมชาติไทยหรือวงการฟุตบอลไทยดีกว่านี้ เราจะทำอะไรกันต่อไป" 

อย่างไรก็ตาม นายกสมาคมลูกหนัง ย้ำว่า เรื่องการเปลี่ยนแปลงถึงวันใดวันหนึ่งก็ต้องมาถึงแน่นอน โดยระบุว่า "เพราะฉะนั้นการเปลี่ยนแปลงจะต้องเกิดขึ้นเสมอ ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงก็ไม่มีการพัฒนา ขึ้นอยู่กับว่าถ้าทุกวันนี้มันดีอยู่มันสามารถที่จะนำพาวงการฟุตบอลไปได้ด้วยดี มันก็ไม่จำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลง แต่ว่าถ้าวันใดเรามองว่าเราจำเป็นจะต้องพัฒนาหรือทำให้ดีกว่านี้ มันก็จำเป็นจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง"

ทีมชาติไทยจะลงสนามเล่นกับอินโดนีเซีย ในวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เวลา 19.00 น. 

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมชาติไทย : บิ๊กอ๊อดยืนยันโค้ชซิโก้คุมทีมต่อแม้ชวดแชมป์ซูซูกิคัพ โพสต์เมื่อ 16 ธันวาคม 2559 เวลา 15:06:37 13,375 อ่าน
TOP