ซูซูกิ คัพ - โค้ชซิโก้มั่นใจทีมชาติไทยคว้าแชมป์สมัยที่ 5

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ ทีมชาติไทย แถลงข่าวก่อนเกม เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ที่จะลงเล่นกับอินโดนีเซีย ในวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม ที่ราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เวลา 19.00 น. 

ทีมชาติไทยบุกไปพ่ายมาก่อนในนัดแรก 1-2 และต้องการชนะในเกมนี้เพื่อคว้าแชมป์ โดยหากชนะด้วยสกอร์ 1-0 หรือผลต่าง 2 ลูกขึ้นไปก็จะได้แชมป์เป็นสมัยที่ 5 ทันที

กุนซือทีมชาติไทยกล่าวว่า "จริง ๆ แล้วก็เกมแรกทีมอินโดค่อนข้างสร้างความปวดหัวให้เราพอสมควร แต่ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาเพราะการกลับมาเล่นในบ้านของเราเป้าหมายคือการเป็นแชมป์สมัยที่ 5 อยู่แล้ว นักฟุตบอลทั้ง 23 คนเราพร้อม และคิดว่าจะเป็นเกมที่สนุกเพราะแฟนๆของเราคงเข้ามาเต็มสนาม เกมพรุ่งนี้เราจะเดินเกมให้ได้ตามแท็คติกที่วางไว้"

"แมตช์ที่แล้วเราลืมไปแล้วเรารู้แค่ว่าพรุ่งนี้เป็นแมตช์ชิงของเรา เกมพรุ่งนี้เราต้องชนะถึงได้ถ้วย ถ้าเสมอก็ไม่ได้ถ้วยอยู่แล้ว พี่คิดว่าความกดดันน่าจะอยู่ที่อินโดนีเซีย เพราะว่าทีมชาติไทยได้มาแล้ว 4 ครั้ง อินโด ยังไม่ได้สักครั้ง ฉะนั้น เขาคงอยากได้ถ้วย แต่ไทยได้มา 4 ละ และถ้วยที่ 5 คือพรุ่งนี้"

ขณะเดียวกัน โค้ชซิโก้ พูดคุยกับสื่อมวลชนไทยด้วยท่าทีมั่นใจอย่างยิ่ง โดยบอกว่า "พรุ่งนี้เราจะเดินเกมตั้งแต่ต้นเลยนะครับ 90 นาทีไม่มีผ่อน พรุ่งนี้เราก็จะเล่นต่อหน้าแฟนบอลของเรา ฉะนั้นพี่ว่ากองเชียร์น่าจะสนุก แพ้หรือชนะเราไม่รู้ รู้แต่ว่าเราจะเล่นให้ดีที่สุด"

"จุดแข็งของเราก็คือ ราชมังคลา เป็นนรกสำหรับทีมเยือนอยู่แล้ว พรุ่งนี้ทุก ๆ คนก็เตรียมพร้อม ไม่ใช่แค่พรุ่งนี้นะ เตรียมตัวมาตั้งแต่รอบแรก ฉะนั้นน้อง ๆ ทุกคนมีความมุ่งมั่น มีความตั้งใจ เราต้องการมอบถ้วยนี้ให้กับแฟนบอลชาวไทย เพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9 และเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 10"

ทีมชาติไทย ซิโก้

โค้ชซิโก้ มั่นใจว่าการเล่นที่ ราชมังคลากีฬาสถาน จะเป็นคนละเรื่องกับเกมนัดแรก

ส่วนเรื่องสภาพร่างกายของผู้เล่นที่ได้พักเต็ม ๆ แค่วันเดียวหลังจากการเดินทางกลับจากอินโดนีเซีย โค้ชซิโก้ ชี้ว่า "ก็อาจจะมีบ้างในการเดินทาง แต่คิดว่าทั้งสองทีมคงจะอยู่ในสภาพเดียวกัน แต่เราก็คิดว่าเรามีตัวผู้เล่นที่ทดแทนกันได้หมดทั้ง 23 คน ฉะนั้นทุกคนก็พร้อมที่จะลงสนาม"

ทั้งนี้โค้ชซิโก้ยังย้ำด้วยว่ากำลังใจจากแฟนบอล คือส่วนสำคัญที่สุดที่จะทำให้ทีมประสบความสำเร็จ โดยระบุว่า "จริง ๆ ต้องขอบคุณนะครับเพราะว่ามันไม่ใช่แค่เกมนี้ เด็ก ๆ ได้รับกำลังใจมาตลอด 3-4 ปีนี้เพื่อทำงาน ฉะนั้นเราเดินมาด้วยกันเราได้เห็นภาพความสำเร็จความสุขมาด้วยกันมาตลอดอยู่แล้ว ฉะนั้นน้อง ๆ ทุกคนรับรู้หมดว่าคนที่อยู่เบื้องหลังเขาคือใคร ที่คอยเป็นกำลังใจให้ เวลาที่ประสบความสำเร็จ เวลาที่ผิดหวังบ้างในบางเกมที่เป็นเกมใหญ่ ๆ ฉะนั้นพวกเขาเล่นเพื่อคนเหล่านั้น"

"(เกมที่แล้ว) ก็เป็นเกมเกมหนึ่ง ทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้หมด มันมีเล่นดีแต่แพ้ หรือเล่นไม่ดีแต่ชนะ แต่พรุ่งนี้ต้องเล่นดีและชนะด้วย" โค้ชซิโก้กล่าวทิ้งท้าย 

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซูซูกิ คัพ - โค้ชซิโก้มั่นใจทีมชาติไทยคว้าแชมป์สมัยที่ 5 โพสต์เมื่อ 16 ธันวาคม 2559 เวลา 17:15:35 7,850 อ่าน
TOP