[OFFICIAL] เมืองทองแถลงข่าวปล่อย ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซบทีมเจลีก

"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แถลงข่าวปล่อยตัว "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไปยังสโมสรคอนซาโดล ซัปโปโร น้องใหม่เจ-ลีก ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปีครึ่ง โดยทาง แนวรุกวัย 23 ปี จะย้ายไปร่วมงานกับยอดทีมจากฮอกไกโดในช่วงเดือนกรกฎาคมปีหน้า

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ก็มีทางด้าน นายพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ปธ.สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พร้อมด้วย มร.มินามิ ฮิโรคาสึ ผู้จัดการทั่วไปของสโมสรคอนซาโดล ซัปโปโร เข้ามาตอบคำถามของเหล่าสื่อมวลชนถึงการย้ายทีมครั้งนี้ของผู้เล่นตัวเก่งทีมชาติไทยอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์

พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ กล่าวว่า "เป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างมากที่ตอนนี้เรากำลังจะมีนักฟุตบอลชาวไทยคนแรกที่จะได้โอกาสไปลงเล่นยัง เจ-ลีก ญี่ปุ่น ซึ่งสำหรับเรื่องสัญญานั้นเราตกลงกันได้ว่าจะเป็นสัญญายืมตัวไปก่อน 1 ปีครึ่ง และหากผลงานของเจเข้าตาซัปโปโรเราก็มีออปชั่นขายขาดเช่นกัน"

"แน่นอนว่าทางเราค่อนข้างมั่นใจทีเดียวว่าเจเองจะสามารถแจ้งเกิดใน เจ-ลีก ได้แน่ ๆ เพราะเท่าที่ติดตามดูฟอร์มของเจมาเขาลงเล่นกับทีมชั้นนำของเอเชียได้อย่างไม่เคอะเขินแต่อย่างใด แล้วการได้ไปเล่นยัง เจ-ลีก เขาเองจะได้ประฝีเท้ากับนักเตะระดับท็อปแทบทั้งนั้น ซึ่งผมมั่นใจว่าเขาจะสามารถพัฒนาตัวเองไปได้อีกขั้นหนึ่งแน่ ๆ"

"ส่วนการย้ายทีมไปนั้นเราได้คุยกับทางซัปโปโรแล้วคือเจจะเดินทางไปร่วมทีมกับเขาในช่วงเดือนกรกฎาคมปีหน้า ซึ่งจะเป็นช่วงเลกที่ 2 ของญี่ปุ่นพอดี และเหตุผลที่ว่าทำไมถึงไม่ไปตั้งแต่ต้นฤดูกาลนั่นเป็นเพราะว่าด้วยเหตุผลทางสภาพอากาศเพราะว่าในช่วงเลกแรกนี้อากาศที่ญี่ปุ่นจะหนาวมาก แล้วยิ่งที่ฮอกไกโดด้วยจะยิ่งหนาวจัด เราทั้งสองฝ่ายก็เกรงว่าจะไปกระทบต่อการปรับตัวของนักเตะจึงได้ตกลงกันว่าช่วยเดือนกรกฎาคมในเลกที่สองน่าจะเหมาะที่สุด เพราะอากาศกำลังดีเจเองก็จะง่ายต่อการปรับตัวด้วย นอกจากนั้นเจยังสามารถช่วยเมืองทองได้ก่อนในช่วงแรกของเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย"

ขณะที่ มร.มินามิ ฮิโรคาสึ ผู้จัดการทั่ว คอนซาโดล ซัปโปโร เผยว่า "ทางเราบอกตามตรงว่าได้ติดตามดูฟอร์มของชนาธิปมาตั้งแต่อายุ 17 ปีแล้ว และก็ดูมาอย่างต่อเนื่อง และเราก็เห็นว่าเขามีพัฒนาการที่ดีมาโดยตลอด และเขาจะสามารถทำประโยชน์ให้กับสโมสรได้เป็นอย่างมากทีเดียว"
 

"สำหรับ ชนาธิป เรามองว่าเขาเป็นนักเตะที่มีความคล่องแคล่วสูงมาก และมีความชำนาญในการเล่นบอลพื้นที่แคบได้อย่างดีเยี่ยม และนั้่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมในตอนนี้เขาจึงกลายเป็นหนึ่งในนักเตะในระดับท็อปของเอเชีย โอเคก่อนหน้านี้อาจจะมีนักเตะระดับอาเซียนเคยมาอยู่กับเราก็จริง และอาจจะไม่ประสบความสำเร็จมากนัก แต่ว่าทาง ชนาธิป นั้นแตกต่างออกไป เขาเหนือกว่าพวกที่เคยมามาก และผมมั่นใจว่าการเบียดขึ้นเป็นตัวจริงของเขานั้นจะทำได้ไม่ยากเลย"

"อีกอย่างสำหรับการที่ เมสซี่ไทย อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะย้ายมาเล่นให้กับเรานั้น คนฮอกไกโดมากมายต่างสนใจกับข่าวนี้มากเลยทีเดียว และผมคิดว่าคนฮอกไกโดจะช่วยเขาได้มากในการปรับตัว"

ทั้งนี้ วันที่ 10 มกราคม 2560 ทางด้าน ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะเดินทางไปเปิดตัวกับ คอนซาโดล ซัปโปโร อย่างเป็นทางการถึงญี่ปุ่นเลยทีเดียว และจะมีการถ่ายทอดสดให้แฟน ๆ ได้รับชมกันด้วย

ภาพข่าว : facebook.com/FootballAssociationOfThailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
[OFFICIAL] เมืองทองแถลงข่าวปล่อย ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซบทีมเจลีก อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2559 เวลา 16:57:38 11,554 อ่าน
TOP