อาร์เซน่อล - 4 กุนซือที่อาจจะมาแทน อาร์แซน เวนเกอร์ ซัมเมอร์นี้

ท่ามกลางข่าวลือว่า อาร์แซน เวนเกอร์ มีแววปิดฉาก 21 ปีในการคุมทีม อาร์เซน่อล หลังจากที่สัญญาในถิ่น "เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม" ของเขาจะสิ้นสุดลงหลังสิ้นสุดฤดูกาล 2016-17 ซึ่งหลายฝ่ายคาดเดาว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกี่ยวกับกุนซือคนใหม่ของทัพ "ปืนใหญ่" แน่นอน

"เดอะ มิเรอร์" สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ทางบอร์ดบริหารของ อาร์เซน่อล ได้ลิสต์รายชื่อของกุนซือที่จะเข้ามาสานงานต่อจาก อาร์แซน เวนเกอร์ เอาไว้ถึง 4 รายด้วยกัน

โดยประกอบไปด้วย โทมัส ทูเคิ่ล กุนซือใหญ่ ดอร์ทมุนด์, มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ยอดเทรนเนอร์ ยูเวนตุส, โรเจอร์ ชมิดท์ โค้ชจอมแท็กติก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และ เลโอนาร์โด้ ชาร์ดิม กุนซือคนเก่งของ โมนาโก

โทมัส ทูเคิ่ล เป็นหนึ่งในกุนซือที่น่าจับตามองของยุโรป เขาเข้าไปรับงานต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่สร้างความสำเร็จไว้ให้กับ ดอร์ทมุนด์ และต้องวัดใจว่าหากได้รับข้อเสนอที่ดีจาก อาร์เซน่อล เขาจะอยู่สร้าง "เสือเหลือง" ต่อไป หรือจะไปสร้าง "ปืนใหญ่" ในแบบของตัวเอง

ส่วนทาง มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือผู้พา ยูเวนตุส ยิ่งใหญ่ต่อเนื่อง กุนซือผู้นี้มีความสำเร็จการันตี ซึ่งเขาก็ตกเป็นข่าวอย่างหนักในการเข้าไปรับงานคุมทัพ อาร์เซน่อล ในขนะที่ เลโอนาร์โด้ ชาร์ดิม ได้สร้างความประทับใจด้วยสไตล์การทำทีมของเขากับ โมนาโก แถมยังพาทีมเข้ารอบ 16 ทีม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ได้อีกด้วย

ทางด้าน โรเจอร์ ชมิดท์ ก็ได้รับการยกย่องในการทำให้ เลเวอร์คูเซ่น กลับมาเป็นทีมที่น่ากลัวอีกครั้ง และสร้างชื่อจากการทำทีมโดยเน้นเอนเตอร์เทนแฟนบอล แถมยังมีความสม่ำเสมอซึ่งนั่นเหมาะสมกับสไตล์ของ อาร์เซน่อล สุด ๆ

อย่างไรก็ตาม "เดอะ มิเรอร์" เชื่อว่ายังมีความเป็นไปได้ที่ อาร์เซน่อล อาจจะต่อสัญญาใหม่กับ อาร์แซน เวนเกอร์ ออกไปอีกอย่างน้อย 2 ปี โดยมีตัววัดจากผลงานของ "ปืนใหญ่" ว่าจะจบตรงไหนของตาราง พรีเมียร์ลีก

แน่นอนว่าผู้บริหาร อาร์เซน่อล ยังคงหนุนหลัง อาร์แซน เวนเกอร์ แต่เมื่อถึงเวลาของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ พวกเขาก็ต้องตัดสินใจเลือกทางออกที่ดีที่สุดให้กับสโมสรแน่นอน

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์เซน่อล - 4 กุนซือที่อาจจะมาแทน อาร์แซน เวนเกอร์ ซัมเมอร์นี้ อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:22:30 15,621 อ่าน
TOP