รู้จักกับ คิลิย็อง เอ็มบ๊าปป์ - เขาว่าคนนี้คือนิวอองรีตัวจริง

คิลิย็อง เอ็มบ๊าปป์ กลายเป็นหนึ่งในกองหน้าดาวรุ่งที่น่าจับตามองคนหนึ่งในยุโรป ซึ่งเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ โมนาโก ซึ่งเจ้าตัวเพิ่งซัดแฮตทริกในเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ฟอร์มอันร้อนแรงของ ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ชุด ยู-19 นั้นเข้าไปเตะตา อาร์แซน เวนเกอร์ เข้าอย่างจัง และยกย่องเจ้าหนูวัย 18 ปีรายนี้ว่ามีความสามารถใกล้เคียงกับตำนานดาวยิง อาร์เซน่อล อย่าง เธียร์รี่ อองรี และมีข่าวว่า เวนเกอร์ ต้องการดึงตัวเขาไปเล่นในถิ่น "เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม" อีกด้วย

กุนซือทัพ "ปืนใหญ่" กล่าวว่า "เอ็มบ๊าปป์ นี่ของจริงนะ อาจจะไม่เหมือน เธียร์รี่ อองรี เสียทีเดียวแต่เขาก็มีคุณสมบัติ และความสามารถที่คล้ายกัน"

ขณะที่ เธียร์รี่ อองรี เองก็ยอมรับว่าประทับใจในฝีเท้าของ เอ็มบ๊าปป์ หลังจากที่ได้เห็นเจ้าหนูรายนี้ครั้งแรกในเกม ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มที่ โมนาโก บุกไปแพ้ห้กับ สเปอร์ส 1-4 เมื่อเดือนธันวาคมปี 2015 "เมื่อผมเห็นเขาครั้งแรกในเกมกับ สเปอร์ส ผมรู้เลยว่านี่คือผู้เล่นที่ดี ผมพูดว่า หมอนี่คือใครกัน ?"

"เขาอายุเพียง 17 ปีในตอนนั้น เขาเรียกบอลตลอด เขาไปกับบอลได้ดี เขายิงประตูได้ดี เขาแย่งบอลกลับได้ตลอด และเขาดูมีความสุขเวลาได้เล่นบอล เอ็มบ๊าปป์ มีบางสิ่งที่พิเศษ "

ซึ่งย้อนกลับไปก่อนหน้าเกม สเปอร์ส เพียง 2 เดือน คิลิย็อง เอ็มบ๊าปป์ ก็สร้างทีเด็ดทำประตูแรกให้กับสโมสรได้สำเร็จ และถือเป็นการสร้างสถิติผู้เล่นอายุน้อยที่สุดของ โมนาโก ที่ทำประตูในทีมชุดใหญ่ด้วยวัย 17 ปี 2 เดือน โดยทำลายสถิติเจ้าของเดิมอย่าง เธียร์รี่ อองรี ลงได้อีกด้วย

ข้อมูลจาก thesun.co.uk

ภาพจาก AFP

คลิปจาก WorldOfFootballHD สมาชิกเว็บไซต์ youtube.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จักกับ คิลิย็อง เอ็มบ๊าปป์ - เขาว่าคนนี้คือนิวอองรีตัวจริง อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 08:26:00 4,541 อ่าน
TOP