Top 30 - อัพเดทรายชื่อดาวรุ่งที่ดีที่สุดในยุโรป

"gazzetta.it" สื่อกีฬาชื่อดังของอิตาลี เปิดโผรายชื่อ 30 นักเตะดาวรุ่งของยุโรปที่เรียกได้ว่าเป็นดาวดวงใหม่ที่น่าจับตามองที่สุดของวงการลูกหนังในตอนนี้ :

1) อุสมาน เดมเบเล่ : ดอร์ทมุนด์

หลังจาก 1 ฤดูกาลอันน่าทึ่งกับ แรนส์ ปีกทีมชาติฝรั่งเศส ก็ย้ายไปร่วมทีม ดอร์ทมุนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดย เดมเบเล่ เพิ่งจะอายุได้เพียง 19 ปี และสามารถพัฒนาได้อีกมาก

2) จานลุยจิ ดอนนารุมมา : เอซี มิลาน

ว่ากันว่านี่คือ จานลุยจิ บุฟฟ่อน คนต่อไป ดอนนารุมมา ก้าวขึ้นมาเป็นนายทวารมือหนึ่งของ เอซี มิลาน ในช่วง 2 ซีซั่นหลังสุด เขาอายุเพียง 17 ปีเท่านั้น และติด ทีมชาติอิตาลี

3) เรนาโต้ ซานเชส : บาเยิร์น มิวนิค

เจ้าของรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม ยูโร 2016 บาเยิร์น มิวนิค ทุ่มเงินก้อนโตเพื่อดึงตัว ซานเชส ไปร่วมทีมเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา และมีแววว่ากำลังจะเป็นซูเปอร์สตาร์ของยุโรปในอนาคต

4) มาร์คัส แรชฟอร์ด : แมนฯ ยูไนเต็ด

หลังจากสร้างชื่อด้วยฟอร์มอันร้อนแรงเมื่อฤดูกาลก่อน ทำให้ฤดูกาลนี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ดูเหมือนจะแบกรับความกดดันมากกว่าเดิม รวมถึงใน ทีมชาติอังกฤษ ด้วย แต่เมื่อถึงเวลาดาวยิงรายนี้ก็โชว์ให้เห็นถึงคุณภาพได้เสมอ

5) คิลิย็อง เอ็มบ๊าปป์ : โมนาโก

สโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ลีก อย่าง สเปอร์ส และ ลิเวอร์พูล กำลังจับตามอง เอ็มบ๊าปป์ อย่างไม่คลาดสายตาหลังจาก ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส โชว์ฟอร์มร้อนแรงกับ โมนาโก โดยเจ้าตัวเพิ่งยิง แมนฯ ซิตี้ มาในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย ว่ากันว่านี่คือ "นิวอองรี"

6) รูเบน เนเวส : ปอร์โต้

ผู้เล่นโปรตุเกสรายที่สองใน 10 อันดับแรก เนเวส มิดฟิลด์ตัวเก่งวัย 19 ปีของ ปอร์โต้ ผู้ที่เคยสร้างประวัติศาสตร์เป็นกัปตันทีมอายุน้อยที่สุดในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยวัยเพียง 18 ปี และกำลังจะก้าวไปเป็นซูเปอร์สตาร์ในอนาคต

7) มาล็องช์ ซาร์ : นีซ

หนึ่งในดาวรุ่งที่ดีที่สุดของฝรั่งเศส ซาร์ พัฒนาตัวเองขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว โดยปราการหลังวัย 18 ปี มีส่วนช่วยให้ นีซ ก้าวขึ้นมามีลุ้นแชมป์ ลีก เอิง ในฤดูกาลนี้

8) แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก : อาแจ็กซ์

ดอลเบิร์ก ก้าวมาติด ทีมชาติเดนมาร์ก ชุดใหญ่ทันทีหลังจากระเบิดฟอร์มกับ อาแจ็กซ์ เขาจัดการซัดไป 10 ประตูจาก 21 เกมในลีกให้กับต้นสังกัด

9) บรีล เอ็มโบโล : ชาลเก้ 04

กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลก่อนกับ บาเซิ่ล รวมถึงในศึก ยูโร 2016 ทำให้ ชาลเก้ 04 ไม่รอช้าที่จะดึงตัวดาวยิงรายนี้ไปผลิตสกอร์ให้กับทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

10) มิเกล โอยาร์ซาบัล : เรอัล โซเซียดาด

แข้งวัย 19 ปี โอยาร์ซาบัล ถูกเรียกติด ทีมชาติสเปน หลังจากโชว์ฟอร์มกับ เรอัล โซเซียดาด ได้อย่างน่าประทับใจ เขาเป็นตัวเลือกแรกในแนวรุกของทีมเพราะความสามารถของเขานั้นมีมากเกินกว่าจะมองข้ามไป

และอีก 20 อันดับที่ติดโผดาวรุ่งที่ดีที่สุดในยุโรป :

11) ฌอง เควิน โอกุสแต็ง : เปแอสเช

12) อิสซ่า ดิย็อป : ตูลูส

13) เบนจามิน เฮนริคส์ : เลเวอร์คูเซ่น

14) เอ็มเร มอร์ : ดอร์ทมุนด์

15) ยูริ ตีเลอมองส์ : อันเดอร์เลชท์

16) ธีโอ เอร์นานเดซ : อลาเบส

17) อเล็กซานเดอร์ อิซัค : ดอร์ทมุนด์

18) เฆซุส บาเยโฆ่ : แฟร้งค์เฟิร์ต

19) บอร์ฆา มาโยรัล : โวล์ฟสบวร์ก

20) เจเรมี่ โบก้า : กรานาด้า

21) เอเนส อูนาล : ทเวนเต้

22) ไค ฮาแวร์ตซ์ : เลเวอร์คูเซ่น

23) เฟเดริโก้ เคียซ่า : ฟิอออเรนติน่า

24) อันเต้ โคริช : ดินาโม ซาเกร็บ

25) มานูเอล โลคาเตลลี่ : เอซี มิลาน

26) ไรอัน เซสเซญง : ฟูแล่ม

27) นิโกล่า มิเลนโกวิช : ปาร์ติซาน เบลเกรด

28) ทอม เดวี่ส์ : เอฟเวอร์ตัน

29) มาร์ติน โอเดการ์ด : เรอัล มาดริด

30)  อัลบ็อง ลาฟงต์ : ตูลูส

ข้อมูลจาก gazzetta.it, thesun.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Top 30 - อัพเดทรายชื่อดาวรุ่งที่ดีที่สุดในยุโรป อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 08:42:04 19,171 อ่าน
TOP