ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : เมื่อสองตำนานมาเจอกัน บุฟฟ่อน- กาซิยาส

อิเคร์ กาซิยาส กับ จานลุยจิ บุฟฟ่อน จัดได้ว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมสุด ๆ แห่งยุคเลยก็ว่าได้ เพราะว่าทั้งฝีไม้ลายมือ และความสำเร็จที่ทั้งสองสั่งสมมาต่างมีเพียบเต็มตู้โชว์ไปหมด จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ในการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา ยูเวนตุส ของ จีจี้ บุฟฟ่อน บุกไปเอาชนะ ปอร์โต้ ของ อิเคร์ กาซิยาส 2-0 โดยได้ประตูจาก มาร์โก้ ปาก้า และ ดานี่ อัลเวส ส่งผลให้ยอดทีมจากตูรินได้เปรียบไปก่อนในเกมแรก ทว่าไฮไลท์ก็ไปอยู่ที่การพบเจอกันของ 2 ยอดนายด่านแห่งยุคนั่นเอง

อิเคร์ กาซิยาส ได้กล่าวถึง จีจี้ ว่า "จีจี้เป็นคนที่ยอดเยี่ยมมากเลยนะ เขาเป็นไอดอลของผู้รักษาประตูยุคใหม่นี้หลายคนเลยทีเดียว และเขาเองก็ประสบความสำเร็จมาอย่างมากมายจริง ๆ เขาเป็นที่ยอมรับในวงกว้างอย่างมากอีกด้วย"

"สำหรับผมแล้วเขายอดเยี่ยมมาก ๆ เลยล่ะ แม้ว่าเขาจะแก่กว่าผมแค่ 3 ปี แต่ว่าผมยอมรับในตัวของเขามากเลยนะ การที่ใครสักคนจะยืนระยะในฐานะนักกีฬาที่ยอดเยี่ยมได้ยาวนานแบบเขาเนี่ย มันหาได้ยากแล้วจริง ๆ"

อิเคร์ กาซิยาส จานลุยจิ บุฟฟ่อน

สองนายทวารระดับท็อปของโลกได้หวนมาเจอกันอีกครั้ง

ส่วนทาง จีจี้ บุฟฟ่อน เองก็ได้พูดถึง อิเคร์ ว่า "อิเคร์ พูดถึงเรื่องดี ๆ ของผมมาเยอะแล้ว ถึงเวลาที่ผมจะพูดเรื่องแย่ ๆ ของเขาให้พวกคุณได้ทราบบ้างแล้วล่ะ เอาจริง ๆ คือผมไม่รู้จะหาอะไรมาพูดมากมายนะเกี่ยวกับความเจ๋งของเขาน่ะ และผลการแข่งขันที่ออกมาแบบนี้เราเองก็ไม่อยากพูดอะไรมาก"
 

"แต่ว่าผลการแข่งขันก็คือผลการแข่งขัน ส่วนประสิทธิภาพของเขาในการทำงานยังเจ๋งเหมือนเดิมมันไม่มีอะไรมาเปลี่ยนไปเลย สเปนมีเขาคอยดูแลอยู่เสมอในช่วงก่อนหน้านี้ และคว้่าแชมป์ได้มากมาย เรอัล มาดริด ก็เช่นกัน แล้วยังไงล่ะเขายังมีอะไรให้ผมต้องสาธยายอีก"

ทั้งนี้ จีจี้ บุฟฟ่อน ลงเล่นให้กับปาร์ม่าเป็นครั้งแรกตั้งแต่อายุเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น ส่วน อิเคร์ กาซิยาส มีชื่อเป็นตัวสำรองในทีมชุดใหญ่ของเรอัล มาดริด มาตั้งแต่อายุ 16 ปี และได้ลงเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรกในฐานะตัวจริงด้วยวัยเพียง 19 ปีเท่านั้น และสถิตินั้นยังคงมาถึงทุกวันนี้

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : เมื่อสองตำนานมาเจอกัน บุฟฟ่อน- กาซิยาส โพสต์เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17:39:31 5,547 อ่าน
TOP