ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย : โค้ชซิโก้ย้ำเจอญี่ปุนทำเต็มที่ไม่มีอะไรจะเสีย

โค้ชซิโก้ คุยกับขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ย้ำเป้าหมายคือการได้วัดกับท็อปทีมของเอเชีย ฉะนั้นเจอญี่ปุ่นก็ไม่มีอะไรจะเสีย

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย อยู่ในระหว่างเตรียมตัวเพื่อลงเล่น ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่มบี กับ ทีมชาติญี่ปุ่น โดย โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่สนามแน็คไฟว์ เมืองไซตามะ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2560 ท่ามกลางอุณหภูมิ 6 องศาเซลเซียส และสายฝนที่โปรยปรายเล็กน้อย

ทีมนักเตะไทยใช้เวลาลงซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมง โดยเริ่มจากฟื้นฟูร่างกายตามปกติ ก่อนเน้นในเรื่องแท็กติก ทั้งเกมรุก-เกมรับ รวมถึงวางระบบการเล่น

โค้ชซิโก้ ทีมชาติไทย ฟุตบอลโลก 2018

หลังจบการซ้อม โค้ชซิโก้ กล่าวผ่านเว็บไซต์ fathailand.org ว่า "เด็ก ๆ ปรับตัวได้ดีขึ้น เราก็บอกน้อง ๆ ว่าวันแข่งจริงอาจจะมีฝนตกด้วย เพราะอย่างวันนี้ก็มีทั้งฝน ลม และความหนาวเย็น อุณหภูมิประมาณ 2-3 องศาได้ แต่ทุกคนก็มีความุม่งมั่น เขาก็รู้กันว่าการเจอญี่ปุ่นไม่ใช่งานง่าย แต่วันนี้เราไม่มีอะไรจะเสีย เราคิดว่าถ้าเราแพ้ เราจะแพ้แบบไหน แพ้หมดรูป แพ้แบบสู้ไม่ได้ หรือแพ้แบบไม่อยากจะสู้ แต่ถ้าเราสามารถมีแต้มได้ เราก็เป็นประวัติศาสตร์ หรือถ้าได้ 3 แต้ม มันก็ยิ่งใหญ่ ดังนั้นทุกคนก็รู้ว่าต้องทำภารกิจให้สำเร็จให้ได้"

ขณะเดียวกันโค้ชซิโก้ยังย้อนกลับไปถึงเป้าหมายที่แท้จริงของทีมหลังจากที่ผ่านรอบสองเข้ามาได้ นั่นก็คือการได้มีโอกาสเล่นกับทีมชั้นนำของเอเชีย ซึ่งถึงวันนี้แม้จะแพ้ต่อบรรดาทีมยักษ์ใหญ่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่เหนือความคาดหมายอยู่แล้ว

"อยากให้น้อง ๆ รู้ว่าเวลาที่เราผิดหวังหรือล้มเหลว ฟุตบอลมันมีแพ้ มีชนะ มีเสมอ อยู่แล้ว เพียงแต่ว่าวันนี้เราเจอใคร ซึ่งน้อง ๆ ทุกคนก็รู้ว่าถ้าเราไม่ได้ผ่านเข้ามารอบนี้ เราก็ไม่มีโอกาสได้เจอกับญี่ปุ่น วันนี้เราจะได้เจอกับชุดใหญ่ของพวกเขาที่มีโอกาสได้ไปฟุตบอลโลกหลายครั้งแล้ว ดังนั้นมันก็เป็นประสบการณ์ที่ดีของน้อง ๆ ฉะนั้นเราก็อยากให้เขามีความแข็งแกร่ง"

โค้ชซิโก้ ทีมชาติไทย ฟุตบอลโลก 2018

"เราก็บอกเขาว่าการเจอกับทีมระดับเอเชีย มันต้องปรับตัวให้เร็ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแท็กติกและสภาพอากาศ เราไปซาอุฯ มา เราเจออากาศ 43 องศา แต่ที่นี่ 3 องศา คือให้เขาแข็งแกร่ง ไม่ใช่แค่เก่งในบ้านเรา"

"2 วันมานี้ก็ทุกคนตั้งใจซ้อมดี มันมีรอยยิ้ม มันมีความตั้งใจเข้ามา ฉะนั้นเขาไม่สนใจหรอกว่าผลจะเป็นอย่างไร แต่เขาสนใจว่าลงไปแล้วจะร้อยเปอร์เซ็นต์หรือไม่" โค้ชซิโก้ กล่าว

ทีมชาติไทยจะลงเล่นกับทีมชาติญี่ปุ่น ในวันอังคารที่ 28 มีนาคม 2560 ตรงกับเวลา 17.35 น. ตามเวลาในประเทศไทย

ข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ค FA Thailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย : โค้ชซิโก้ย้ำเจอญี่ปุนทำเต็มที่ไม่มีอะไรจะเสีย อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2560 เวลา 08:58:14 3,354 อ่าน
TOP