เออิจิ คาวาชิม่า นายทวารญี่ปุ่นยก เมสซี่เจ เจ๋งพอเล่นเจลีก

เออิจิ คาวาชิม่า มือกาวมากประสบการณ์ทีมชาติญี่ปุ่น ออกมาชี้ว่า ในตอนนี้ทีมชาติไทยนั้นพัฒนาขึ้นกว่าแต่ก่อนมากเลยทีเดียว แถมนักเตะอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก็โชว์ฟอร์มได้ดีมาก และน่าจะประสบความสำเร็จใน เจ-ลีก ได้ไม่ยาก จากรายงานของ foxsportsasia.com เมื่อ 29 มีนาคม 2560 

สำหรับ นายด่านวัย 34 ปี อย่าง คาวาชิม่า ถือว่าผ่านประสบการณ์มามากมายในลีกยุโรป จึงมองขาดว่าในตอนนี้ ทีมชาติไทย พัฒนาไปไกลกว่าเมื่อในอดีตมากนัก และผู้เล่นอย่าง เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่กำลังจะย้ายมาค้าแข้งยัง เจ-ลีก ก็น่าจะประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก เพราะว่าฝีเท้าจัดได้ว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

เออิจิ คาวาชิม่า กล่าวว่า "เอาจริง ๆ ทีมชาติไทยในตอนนี้ผมคิดว่าพวกเขาดีกว่าเมื่อก่อนมากเลยนะ พวกเขาพยายามครอบครองบอลได้มากเลยทีเดียว และพวกเขาเองก็มีแท็กติกที่ดีมาก ๆ ด้วยเช่นกัน นอกจากนั้นผู้เล่นหมายเลข 18 ของพวกเขายังโดดเด่นมากอีกด้วย"

"ผมหวังว่าเขา (ชนาธิป) จะสามารถประสบความสำเร็จใน เจ-ลีก ได้ไม่ยากนะ เพราะผมคิดว่าตอนนี้ผู้เล่นในแถบอาเซียนแข็งแกร่งขึ้นมาก และในอนาคตผมก็อยากให้มีผู้เล่นจากอาเซียนเข้ามาเล่นใน เจ-ลีก กันให้มากขึ้น แน่นอนมันคือเส้นทางที่ดีในการพัฒนาตัวเองของพวกเขา"

ทั้งนี้ เออิจิ คาวาชิม่า ถือว่าผ่านประสบการณ์ในยุโรปมาอย่างยาวนานกับทั้ง ลีร์เซ่, สตองดาร์ด ลีแอช, ดันดี ยูไนเต็ด และล่าสุดกับ เม็ตซ์

ภาพข่าว : AFP, facebook.com/FootballAssociationOfThailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เออิจิ คาวาชิม่า นายทวารญี่ปุ่นยก เมสซี่เจ เจ๋งพอเล่นเจลีก โพสต์เมื่อ 29 มีนาคม 2560 เวลา 11:26:19 5,537 อ่าน
TOP