ยูเวนตุส 3-0 บาร์เซโลน่า : เปาโล ดิบาล่า ดับรัศมี MSN

เปาโล ดิบาล่า กองหน้าดาวรุ่ง ทีมชาติอาร์เจนตินา ระเบิดฟอร์มยิง 2 ประตูให้ ยูเวนตุส เปิดบ้านเก็บชัยชนะเหนือ บาร์เซโลน่า ขาดลอย 3-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

โดยเกมนี้ ยูเวนตุส นำห่าง 2-0 ตั้งแต่ครึ่งแรกจากลูกที่ ดิบาล่า ปั่นโค้งเป็นประตูแรกใน น.7 และอีกลูกเป็นการซัดจากกรอบเขตโทษเสียบเสา น.22 ตลอดทั้งครึ่งแรกจนถึงครึ่งหลัง "ยูเว่" แสดงให้เห็นฟอร์มการเล่นที่เหนือกว่า และมาได้ประตูเพิ่มจากลูกโขกของ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ น.55

ขณะที่ บาร์เซโลน่า พยายามจะเปิดเกมสู้แต่ก็ไม่สามารถเอาชนะความเหนียวแน่นของฝั่งเจ้าบ้านได้ ทำให้จบเกมทัพ "ม้าลาย" อยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบเป็นอย่างยิ่งก่อนบุกไปเล่นเกมที่ 2 ที่ "คัมป์นู" ส่วนลูกทีมของ หลุยส์ เอ็นริเก้ ต้องเจองานยากในการเล่นนัดที่ 2 ด้วยสถานการณ์ที่ไม่ต่างจากรอบก่อนหน้านี้

เหตุการณ์สำคัญ : น.21 จานลุยจิ บุฟฟ่อน โชว์ซูเปอร์เซฟ

หลังจากที่ถูกขึ้นนำอย่างรวดเร็ว บาร์เซโลน่า ก็พยายามทำเกมบุกหวังทวงประตูคืน โดยมีจังหวะที่ อันเดรส อีเนียสต้า หลุดไปดวลกับ จานลุยจิ บุฟฟ่อน แบบตัวต่อตัว แต่ทว่า นายทวารทีมชาติอิตาลีปัดลูกยิงของ อีเนียสต้า ออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ

จากลูกเซฟสำคัญของ บุฟฟ่อน ถัดมาเพียง 1 นาที เปาโล ดิบาล่า ก็มาซัดประตูทิ้งห่าง 2-0 ให้กับ ยูเวนตุส ถึงแม้เกมนี้ ดิบาล่า จะได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก แต่อีกคนหนึ่งที่มีส่วนสำคัญต่อชัยชนะของทัพ "ม้าลาย" ก็คือ บุฟฟ่อน

คำถาม : บาร์เซโลน่า จะพลิกสถานการณ์เข้ารอบเหมือนตอนเจอ เปแอสเช ได้หรือไม่ ?

แน่นอนว่าเป็นไปได้เพราะ บาร์เซโลน่า สามารถสร้างความมหัศจรรย์ และสร้างประวัติศาสตร์ผ่าน เปแอสเช มาได้ในรอบที่แล้ว แต่สิ่งที่แตกต่างกันคือ ยูเวนตุส นั้นไม่ใช่ เปแอสเช อย่างที่รู้กันดีว่าทัพ "ม้าลาย" มีแนวรับที่ขึ้นชื่อว่าแข็งแกร่งสุด ๆ ซึ่งในเกมนี้ 3 ประสาน "MSN" ก็ได้รู้ซึ้งดีแล้ว

มันจึงเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับ "บาร์ซ่า" ที่จะฝ่าด่านกำแพงปราการหลังอย่าง จอร์โจ้ คิเอลลินี่ และ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ไปได้ง่าย ๆ ในนัดที่ 2 ที่ "คัมป์ นู" จึงถือเป็นงานที่สาหัสสากรรจ์ของ "เจ้าบุญทุ่ม" แน่นอน

สถิติที่น่าสนใจ : 16

16 คือตัวเลขที่ ยูเวนตุส คว้าชัยชนะในบ้านติดต่อกันรวมทุกรายการ และไม่แพ้ใครในบ้านมาแล้ว 48 เกมติดต่อกัน (ชนะ 42, เสมอ 6, แพ้ 0)

ผู้เล่นยอดเยี่ยม : เปาโล ดิบาล่า, ยูเวนตุส

เกมนี้พระเอกของงานจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เปาโล ดิบาล่า เขาได้แสดงให้เห็นถึงความเฉียบคมเมื่อโอกาสมาถึง ซึ่ง 2 ประตูในเกมนี้ของ ดาวยิงอาร์เจนไตน์ คือเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดี

ซึ่งงานนี้ทำเอาดับรัศมี 3 ประสาน "MSN" แห่ง บาร์เซโลน่า อย่าง ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และ เนย์มาร์ ลงไปอย่างราบคาบ และนาทีนี้ ดิบาล่า ได้ก้าวขึ้นมาเป็นหัวใจในแนวรุกของ "ยูเว่" อย่างเต็มตัว และในเกมนัดที่ 2 เขาก็จะเป็นตัวปัญหาของ "บาร์ซ่า" อย่างแน่นอน

เนื้อหาจาก sportsnet.ca

ภาพจาก AFP, twitter.com/SerieA_English

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูเวนตุส 3-0 บาร์เซโลน่า : เปาโล ดิบาล่า ดับรัศมี MSN อัปเดตล่าสุด 12 เมษายน 2560 เวลา 12:03:03 10,918 อ่าน
TOP