เธียร์รี่ อองรี - ผู้เล่นดี ๆ ไม่มีใครอยากมาอยู่กับ อาร์เซน่อล แล้ว

เธียร์รี่ อองรี อดีตฮีโร่ลูกหนังของ อาร์เซน่อล วิจารณ์ทีมเก่า ตอนนี้ไม่อยู่ในสถานะที่จะสามารถดึงดูดผู้เล่นเก่ง ๆ มาร่วมทีมได้เหมือนเดิม

เธียร์รี่ อองรี ตำนานดาวยิงของ อาร์เซน่อล เชื่อว่าตอนนี้ "เดอะ กันเนอร์ส" ไม่ใช่สโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่างที่เคย ไม่ดีพอที่จะดึงดูดดาวเตะชั้นนำมาร่วมทีมได้อีกต่อไป

อองรี เจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดของ อาร์เซน่อล ให้ความเห็นเมื่อวันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2560 ว่า "ในฐานะแฟน อาร์เซน่อล การพูดแบบนี้ทำให้ผมเจ็บปวดจริง ๆ แต่ทีมเก่าของผมไม่ใช่ทีมที่เป็นเป้าหมายที่สามารถดึงดูดผู้เล่นตัวท็อปมาร่วมทีมได้อีกต่อไป"

"เหุตผลอะไร ทำไมผู้เล่นเก่ง ๆ ที่เจ๋งพอจะสร้างความสั่นสะเทือนใน พรีเมียร์ลีก และดีพอที่จะยกระดับทีม อาร์เซน่อล จะต้องย้ายมาที่ เอมิเรตส์ อีกล่ะ ?"

ทั้งนี้ อองรี เชื่อว่านอกจากการแข่งขันในเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ หรือค่าเหนื่อยแล้ว อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ อาร์เซน่อล เสียเปรียบคู่แข่งทีมอื่นก็คือ ผลงานอันย่ำแย่ในช่วงหลายปีหลัง

"แน่นอน เรื่องค่าเหนื่อยมันก็สำคัญ มันเป็นเรื่องของการหาเลี้ยงชีพและถึงยังไงผู้เล่นก็ควรได้รับค่าตอบแทนอย่างที่ควรได้ ก็เหมือนกับคนอาชีพอื่น ๆ แต่การลงเล่นในถ้วยต่าง ๆ ก็สำคัญ ถ้าคุณเป็นผู้อำนวยการฟุตบอล แล้วทำงานให้ อาร์เซน่อล คุณจะทำยังไงให้สามารถดึงดูดผู้เล่นเก่ง ๆ ได้ล่ะ"

"ผมก็ไม่รู้นะว่าช่วงปีหลัง ๆ มานี่ นักเตะคนไหนอยู่ในรายชื่อที่ อาร์เซน่อล ต้องการบ้าง แต่ผมมั่นใจว่านักเตะบางคนที่มาร่วมทีมไม่ใช่ตัวเลือกแรก ๆ การจะดึงดูดผู้เล่นได้อีกครั้ง พวกเขาต้องกลับมาคว้าแชมป์ให้ได้ แน่นอนพูดน่ะง่ายทำน่ะมันยาก แต่เวลาที่คุณเป็นแชมป์ คุณจะน่าสนใจขึ้นมาทันที" อองรี กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เธียร์รี่ อองรี - ผู้เล่นดี ๆ ไม่มีใครอยากมาอยู่กับ อาร์เซน่อล แล้ว โพสต์เมื่อ 17 เมษายน 2560 เวลา 23:42:16 9,843 อ่าน
TOP