ไหวไหม ? เอเอฟซี ยืนยัน มาเลเซีย ต้องไปเตะ เอเชียน คัพ ที่ เกาหลีเหนือ

เอเอฟซี ได้มีแถลงการณ์ยืนยันออกมาแล้วว่ายังไงก็ตาม มาเลเซีย จะต้องเดินทางไปลงเล่นฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 รอบคัดเลือก รอบที่ 3 ยังกรุงเปียงยาง ประเทศเกาหลีเหนือ และจะไม่มีการเปลี่ยนไปใช้สนามกลางอย่างแน่นอน จากรายงานของ espnfc.com เมื่อ 21 เมษายน 2560 

ก่อนหน้านี้ตามโปรแกรมเดิมทาง มาเลเซีย จะต้องเดินทางไปแข่งขันกับ เกาหลีเหนือ ตั้งแต่ 28 มีนาคมที่ผ่านมาแล้ว ทว่าก็ได้ยื่นเรื่องไปเพื่อให้เอเอฟซีพิจารณาขอลงเล่นยังสนามกลาง ทว่าล่าสุดทาง เอเอฟซี ยืนยันแล้วว่ายังไงทีมเสือเหลืองก็ต้องไปเล่นที่กรุงเปียงยางเท่านั้น

แถลงการณ์จาก เอเอฟซี ระบุว่า "ในตอนนี้เอเอฟซีได้มีการตัดสินแล้วว่า มาเลเซีย จะต้องเดินทางไปลงเล่นเอเชียน คัพ 2019 รอบคัดเลือก รอบที่ 3 กับ เกาหลีเหนือ ยังกรุงเปียงยาง และจะไม่มีการโยกไปเตะสนามกลางตามที่มาเลเซียขอมาแต่อย่างใด"

"และจากการตัดสินครั้งนี้มีมติให้ มาเลเซีย ลงแข่งขันกับ เกาหลีเหนือ ในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ หลังจากที่ต้องเลื่อนการแข่งขันมาจากวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา"

ทั้งนี้ สาเหตุที่ มาเลเซีย ไม่อยากเดินทางไปลงเล่นที่เกาหลีเหนือนั้นเป็นเพราะว่าห่วงสวัสดิภาพของนักเตะ และทีมงานทุกคน ภายหลัง นายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของ นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือถูกลอบสังหารที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์ และทางมาเลเซียก็ได้ไล่ให้ทูตเกาหลีเหนือประจำกรุงกัวลาลัมเปอร์กลับประเทศไป ส่งผลให้ทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีต่อกันเท่าไรนัก

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไหวไหม ? เอเอฟซี ยืนยัน มาเลเซีย ต้องไปเตะ เอเชียน คัพ ที่ เกาหลีเหนือ อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2561 เวลา 11:05:10 7,830 อ่าน
TOP