เดิร์ค เคาท์ อำลาสนามหลังนำ เฟเยนูร์ด คว้าแชมป์ในรอบ 18 ปี

เดิร์ค เคาท์ อดีตกองหน้าสายถึกของลิเวอร์พูล ที่ย้ายกลับไปค้าแข้งในฮอลแลนด์บ้านเกิด และล่าสุดเขาเพิ่งจะพาต้นสังกัดปัจจุบันอย่าง เฟเยนูร์ด ขึ้นครองแชมป์เอเรดิวิซี่ลีกสำเร็จ ล่าสุดได้ประกาศแขวนสตั๊ดยุติบทบาทอาชีพพ่อค้าแข้งกว่า 18 ปีลงแล้ว ในวัย 36 ปี จากรายงานของ en.as.com เมื่อ 18 พฤษภาคม 2560

หลังจาก เดิร์ค เคาท์ ย้ายออกจากลิเวอร์พูลไปอยู่กับเฟร์เนบาเช่ เขาก็ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง และเป็นทาง เฟเยนูร์ด ต้นสังกัดเก่าของเขาเองได้ดึงตัวกลับไปช่วยทีมล่าแชมป์ ซึ่งในท้ายที่สุด มร.เคาท์ ในวัย 36 ปี ก็สามารถพาทีมเป็นแชมป์เอเรดิวิซี่ลีกได้สำเร็จ และได้ประกาศแขวนสตั๊ดในที่สุด

เดิร์ค เคาท์ เปิดใจว่า "ตลอดชีวิตการเป็นนักเตะของผม ผมมักจะทำตามหัวใจผมเรียกร้องเสมอ และแน่นอนว่าการประกาศแขวนสตั๊ดผมก็ใช้หัวใจตัดสินเหมือนกัน ผมคิดว่าผมมาถึงจุดที่ดีที่สุดแล้วล่ะ และการยุติบทบาทของผมในฐานะนักเตะตอนนี้มันดีที่สุดแล้ว"

เดิร์ค เคาท์

"ผมมีช่วงเวลา 2 ปีที่พิเศษจริง ๆ กับสโมสรแห่งนี้ ผมกลับมาในช่วงเวลาที่ดี และการคว้าแชมป์ลีกได้มันเจ๋งที่สุดแล้ว มันดีที่สุดแล้วผมจึงได้ตัดสินใจแบบนี้ลงไป"
 

"ผมอยากพาทีมเป็นแชมป์ตั้งแต่ผมกลับมาที่นี่ และสุดท้ายผมก็ทำมันสำเร็จ ผมไม่มีอะไรที่ต้องการไปมากกว่านี้แล้ว มันถึงเวลาที่ต้องให้โอกาสเด็ก ๆ บ้างแล้วล่ะ"

ทั้งนี้ เดิร์ค เคาท์ อาจจะได้รับมอบตำแหน่งงานสายบริหารกับทาง เฟเยนูร์ด ต่อไป เพราะว่าทาง มาร์ติน ฟาน กีล ผู้อำนายการฝ่ายพัฒนาเทคนิค ก็ดูเหมือนจะอยากได้ มร.เคาท์ มาช่วยงานของเขาเช่นกัน

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดิร์ค เคาท์ อำลาสนามหลังนำ เฟเยนูร์ด คว้าแชมป์ในรอบ 18 ปี โพสต์เมื่อ 18 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:14:54 3,589 อ่าน
TOP