เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน - แชมป์ ยูโรป้า ลีก หนนี้สำคัญกับ แมนยู

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือผู้ยิ่งใหญ่ของแมนยู ออกมาชี้ว่าการที่ โชเซ่ มูรินโญ่ และเหล่าลูกทีมช่วยกันคว้าแชมป์ยูโรป้ามาครองได้สำเร็จถือเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะมันจะช่วยเยียวหัวใจของชาวเมืองแมนเชสเตอร์ที่เพิ่งเจอเหตุการณ์ระเบิดครั้งใหญ่ภายในงานคอนเสิร์ตของนักร้องดังได้ จากรายงานของ espnfc.com เมื่อ 26 พฤษภาคม 2560

ก่อนที่ แมนยู จะซิวแชมป์ยูโรป้ามาครองได้สำเร็จไม่กี่ชั่วโมง ชาวเมืองแมนเชสเตอร์ก็เพิ่งจะเจอกับเหตุการณ์อันย่ำแย่มา หลังจากเกิดเหตุระเบิดพลีชีพภายในงานคอนเสิร์ตของ อริอาน่า กรานเด้ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตมากถึง 22 คนเลยทีเดียว โดยทาง เซอร์เฟอร์กี้ มองว่าการคว้าแชมป์ยูโรป้าน่าจะพอช่วยเยียวยาอารมณ์ของชาวเมืองได้

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กล่าวว่า "ผมคิดว่าที่เมืองแมนเชสเตอร์เนี่ยก็คล้าย ๆ กับที่ กลาสโกว นั่นแหละ เพราะเป็นเมืองที่มีชนชั้นแรงงานอยู่เยอะมาก และผู้คนที่นี่ก็ดีรักใคร่กลมเกลียวกันดีนะ"

"แน่นอนว่าพวกเขาเคยผ่านช่วงเวลาที่แล้วร้ายมาแล้วเมื่อตอนเกิดเหตุระเบิดที่จตุรัสอาร์นเดล เมื่อปี 1996 ซึ่งไม่นานพวกเขาก็ฟื้นฟูตัวเองกลับมาได้เป็นอย่างดี และผมเชื่อว่าแชมป์ที่ยูไนเต็ดทำได้นั้นมันจะเยียวยาหัวใจของชาวเมืองได้เป็นอย่างดีแน่ ๆ"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน - แชมป์ ยูโรป้า ลีก หนนี้สำคัญกับ แมนยู โพสต์เมื่อ 26 พฤษภาคม 2560 เวลา 17:31:15 11,192 อ่าน
TOP