ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก - ฟีฟ่า ยันไม่ลงโทษ ซาอุฯ ไม่ร่วมยืนสงบนิ่ง

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ประกาศยืนยันจะไม่มีการลงโทษ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ในกรณีไม่ร่วมยืนสงบนิ่งก่อนเกม เนื่องจากไม่ผิดข้อบังคับ จากรายงานของ goal.com เมื่อ วันที่ 11 มิถุนายน 2560

หลังจบเกม ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ ออสเตรเลีย เอาชนะ ซาอุดีอาระเบีย 3-2 เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2560 ได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักกรณีที่ นักเตะซาอุดีอาระเบีย ไม่ร่วมยืนสงบนิ่งก่อนเกมเพื่อไว้อาลัยให้กับชาวออสเตรเลียสองคนที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ก่อการร้ายที่เมือง แมนเชสเตอร์

โดยภายหลังทางตัวแทนของ สมาคมฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย ได้ออกมาขอโทษ และให้เหตุผลที่ผู้เล่นไม่ร่วมยืนสงบนิ่ง เนื่องจากขัดต่อวัฒนธรรมของประเทศ จึงขอให้นักเตะยืนในตำแหน่งของตัวเองเพื่อให้เกียรติแก่พิธีดังกล่าวแทน

อย่างไรก็ตามถึงแม้จะมีเสียงวิจารณ์อย่างหนัก แต่ ฟีฟ่า ได้แถลงการณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า จะไม่มีการลงโทษ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย เนื่องจากไม่ผิดข้อบังคับ "หลังจากพิจารณารายงาน และภาพของเกมนี้ เราสามารถยืนยันได้ว่า ไม่มีเหตุผลให้มีลงโทษเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว"

ภาพ และคลิปจาก Informe CL สมาชิกเว็บไซต์ youtube.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก - ฟีฟ่า ยันไม่ลงโทษ ซาอุฯ ไม่ร่วมยืนสงบนิ่ง โพสต์เมื่อ 12 มิถุนายน 2560 เวลา 16:26:03 8,562 อ่าน
TOP